Chủ Nhật, tháng 7 28, 2013

Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ kinh doanh online

Lập gian hàng riêng trên các website và giới thiệu sản phẩm ở mạng xã hội, anh Hào kiếm khoảng 50 triệu đồng một tháng qua việc bán quần áo trẻ em
Anh Hào, ở quận 4 (TP HCM), chuyên bán quần legging cho trẻ nhỏ qua mạng từ 6 năm nay. Chỉ tính riêng khoản doanh thu có được nhờ rao bán trên mạng xã hội, mỗi tháng anh có 15-20 triệu đồng. Phần thu nhập từ việc lập gian hàng trên website chuyên về mua bán cũng tròm trèm 20-30 triệu đồng.
Ưu điểm của bán hàng qua mạng là chi phí thuê mặt bằng ảo thấp, khoảng 3,5-4 triệu đồng một tháng, chỉ bằng nửa, thậm chí một phần ba so với mở một cửa hàng diện tích khiêm tốn ở quận Bình Thạnh, Gò Vấp... Ngoài ra, kinh doanh online tiết kiệm chi phí thuê nhân viên, vốn đầu tư ban đầu ít, nhưng cái khó là cần tạo sự khác biệt so với các gian hàng khác.
Anh còn đăng ký dịch vụ trả tiền theo số lần hiển thị mẫu quảng cáo trên Facebook nhằm thu được nhiều khách hàng hơn, đồng thời lồng thêm các đoạn video giới thiệu sản phẩm, tăng sức lan tỏa đến mọi người. Tính chung, tổng chi phí bỏ ra cho các hoạt động trên chiếm khoảng 10-15% doanh thu hàng tháng.
“Làm trong nghề lâu năm, tôi có vài mối cung cấp hàng sỉ quen và uy tín. Mỗi lần, tôi đặt mua lên đến mấy nghìn cái, giá khoảng 40.000 đồng một cái, bán cho người tiêu dùng 70.000-80.000 đồng”, anh Hào nói.
Hiện nay có nhiều người tham gia mua bán trên mạng nên mức độ cạnh tranh rất lớn, so kè nhau về giá từng tí một. "Do đó, chất lượng hàng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng, giao hàng đúng hẹn sẽ quyết định ai thắng ai thua", anh Hào lý giải.
banhangFacebook-O-1374722035_500x0.jpg
Nhiều bà nội trợ cũng tham gia bán hàng trên mạng nhằm kiếm thêm thu nhập. Ảnh: Phương Nga
Đến với công việc bán quần áo trẻ em trên mạng gần 1,5 năm, chị Hoài, 35 tuổi, quận Bình Thạnh trước đây là bà nội trợ chỉ quanh quẩn chuyện bếp núc. Hiện tại, một ngày làm việc của chị là chọn các mẫu ưng ý, sau đó chụp hình và đưa sản phẩm lên mạng xã hội, có khi gọi điện xác nhận nơi giao hàng, kiểm tra và cập nhật hàng mới. Cứ một kiện ứng với 100 kg, giá vốn 4-6 triệu đồng. Mỗi tháng trừ hết chi phí mua hàng và đăng tin bài trên diễn đàn, chị thu về 10 triệu đồng.
“Tôi có nguồn hàng cung cấp ổn định nhập từ Nhật, với chất liệu và mẫu mã không khác gì so với hàng hiệu. Giá bán tương đương hàng Việt Nam xuất khẩu”, chị Hoài nói. Ngoài việc đăng sản phẩm lên mạng xã hội, chị còn tích cực tham gia các cuộc thi trên diễn đàn hoặc dự hội chợ để sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng theo mọi ngả đường.
Chị chia sẻ, kinh doanh trong lĩnh vực này cần siêng năng, nhạy bén, cập nhật thường xuyên mẫu mới, nếu không sản phẩm sẽ lỗi thời, không thu hút được khách hàng.
Tuy nhiên, do người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm qua hình ảnh, lời bình luận, chứ không trực tiếp sờ và thử nên nhiều người e ngại chất lượng có đúng như quảng cáo. Là nhân viên truyền thông một công ty chứng khoán ở quận 1, chị Thủy làm thêm nghề tay trái để cải thiện thu nhập. Ý tưởng kinh doanh quần áo trẻ em qua mạng nảy ra từ lúc chị sinh con gái đầu lòng cách đây một năm. Các bé lớn rất nhanh trong những năm đầu nên bố mẹ phải thường xuyên thay đổi quần áo cho con. Chị không mua sỉ vì sợ chôn vốn lâu, hàng nhanh lỗi mốt mà bán tới đâu lấy hàng tới đó. Cứ mỗi chiếc áo hay quần, chị lời 10.000-15.000 đồng.
Khi đăng một số mẫu hàng trên trang mạng xã hội, có khách hàng yêu cầu may theo kiểu riêng. Trong trường hợp này, chị đề nghị đối tác may theo đúng đề xuất của khách rồi chụp hình lại đưa lên mạng để khách hàng lựa chọn. Công việc này giúp chị thu nhập ổn định và cao hơn cả nhân viên công ty chứng khoán, với 10 triệu đồng một tháng.
Anh Hải, ở quận 2 lại kinh doanh online phần mềm ứng dụng trên thiết bị di động. Anh làm chương trình ứng dụng trên di động từ đầu năm 2010 khi nhận thấy các phần mềm, dịch vụ di động có sức mua tốt. Ngoài ra, một số hãng sản xuất di động dự định hợp tác với các nhà cung cấp viễn thông trong nước để tạo kênh bán hàng và thanh toán giống như trên iPhone. Do đó, anh và nhóm bạn quyết tâm theo đuổi kinh doanh ứng dụng di động.
Anh Hải ước tính lượng người dùng cuối tải ứng dụng trung bình 200-300 lượt một ngày. Mỗi ứng dụng có giá 15.000-20.000 đồng. Nếu người dùng tải phần mềm có giá 15.000 đồng, anh thu về 4.500 đồng. Cứ một ứng dụng, anh lãi khoảng 27 triệu đồng trong tháng. Có khi nhóm anh thực hiện 2-3 ứng dụng, nâng thu nhập tầm 54 triệu đồng.
Nghề này cũng đối mặt với nhiều khó khăn. Các phần mềm di động trên Android tại Việt Nam đưa lên kho Google Play không được đặt giá bán, chỉ có thể miễn phí. Do đó, mô hình thu tiền chủ yếu lấy từ quảng cáo. Nếu là ứng dụng thu tiền qua tin nhắn, tỷ lệ ăn chia cũng không hấp dẫn, dẫn đến nguồn doanh thu thấp hoặc nếu theo hình thức thẻ cào thì không không thuận tiện cho người mua ứng dụng.
Nhìn chung, các nhà phát triển chưa có nhiều kinh phí để quảng bá phần mềm đến người dùng cuối. Bản thân lập trình viên cũng ít người đầu tư thời gian, công sức vào để viết tài liệu, quay video giới thiệu ứng dụng để nhiều người biết đến. Vì vậy, mặc dù ứng dụng có thể có chất lượng cao nhưng ít người biết tới và hiệu quả doanh thu chưa xứng tầm, anh Hải nhận xét. 
Thanh Thanh

Thứ Bảy, tháng 7 20, 2013

8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay”

Đổi phong cách tìm kiếm trên mạng Internet với 8 công cụ tìm kiếm thú vị thay cho Google
Việc ông lớn Google đang là bá chủ lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến là một điều chẳng thể bàn cãi và để đợi cho đến khi có một dịch vụ xuất chúng nào đó khác có thể hạ bệ ông lớn này chắc hẳn sẽ còn rất lâu. Google là công cụ tìm kiếm phổ thông tốt nhất, thế nhưng, nếu bạn có một số nhu cầu đặc biệt, tìm cho mình một dịch vụ được phát triển riêng cho một thị trường tìm kiếm “ngách” có thể mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Dưới đây là 8 cỗ máy tìm kiếm khá đặc biệt ít được biết đến.
1. Attrakt
8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay” 1Attrakt mang đến một mô hình tìm kiếm thông minh và mang tính xã hội cao.
Về cơ bản, Attrakt là cỗ máy tìm kiếm hoạt động trên hai cấp độ. Cấp độ đầu tiên, nó cho phép người dùng tìm kiếm thông tin web, thu thập những đường link mình quan tâm và xếp chúng vào một vị trí nhất định. Ở cấp độ tiếp theo, Attrakt thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng cách chỉ thực hiện tìm kiếm trong các link người dùng quan tâm. Từ đây, Attrakt có thể được hiểu là một cỗ máy tìm kiếm mang tính tùy biến cao cho mỗi cá nhân. Nó tương tự như cách chúng ta “bookmark” các trang web tuy nhiên với nhiều tính năng thú vị hơn. Đặc biệt, cỗ máy tìm kiếm này còn mang tính cộng đồng cao khi người dùng của nó có thể “theo đuôi” (follow), tương tác nhanh chóng với người dùng khác để trao đổi những đường link thú vị.
Được biết, đây là dự án của một công ty Italia có tên Attrakt S.r.l. được thành lập tháng Tư năm 2011.
8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay” 2Công cụ tìm kiếm “đặc trị” cho thế giới Deep Web.
CompletePlanet là công cụ tìm kiếm các dữ liệu mà Google chưa thể “với” tới (Deep Web, hay còn gọi là Invisible Web). Như các bạn có thể thấy trên ảnh chụp màn hình, giao diện người dùng của cỗ máy tìm kiếm này khá trực quan với các chủ đề được phân chia rõ ràng và cụ thể. Nhà phát triển công cụ này tuyên bố hiện nay họ đã có trong tay cơ sở dữ liệu của hơn 70.000 trong tổng số 200.000 trang Deep Web đang hoạt động.
Giải thích về vấn đề tại sao các công cụ tìm kiếm truyền thống không thể tiếp cận dữ liệu Deep Web là do các công cụ tìm kiếm này quét thông tin theo cách tạo ra một mạng lưới giữa các trang web “nổi”. Để có thể được các công cụ tìm kiếm nhận ra, các trang web “nổi” này cần được liên kết với các trang khác. Trong khi đó, nếu muốn truy nhập dữ liệu web “chìm”, chúng ta cần sử dụng các lệnh tìm kiếm trực tiếp.
3. Quixey
8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay” 3Tìm kiếm ứng dụng phù hợp với nhu cầu nhanh chóng cùng Quixey.
Thuật toán đặc biệt mà công cụ tìm kiếm Quixey đang phát triển có thể giúp bạn tìm ra các ứng dụng mình mong muốn chỉ trong tích tắc. Công cụ tìm kiếm này dẫn nguồn dữ liệu từ một số lượng lớn các trang review ứng dụng, blog, các trang mạng xã hội cùng các nguồn truyền thống. Được biết, Quixey nắm trong tay một sự hậu thuẫn khá vững chắc từ Eric Schmidt (chủ tịch điều hành Google) nên việc nó trở nên phổ biến trong tương lai gần là điều hoàn toàn có thể.
4. Shodan
8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay” 4Shodan là một công cụ tìm kiếm có tính chuyên môn cao.
Shodan không phải một cỗ máy tìm kiếm cho tất cả mọi người và hầu hết người dùng không liên quan sẽ phần nào cảm thấy choáng váng vì tính chuyên môn cao của nó khi thử truy cập cỗ máy tìm kiếm này. Cụ thể, Shodan được tạo ra để “đặc trị” tìm kiếm thông tin về máy tính và các thiết bị ngoại vi được kết nối với máy tính.
Với một thiết bị máy tính được kết nối với Internet mà không có các biện pháp an ninh phù hợp, Shodan có thể dễ dàng tìm ra vị trí địa lý của nó. Thậm chí trong một số trường hợp nhất định, công cụ này còn có khả năng phát hiện ra những yếu điểm của hệ thống máy tính. Dẫu vậy, nhìn ở khía cạnh tích cực, Shodan hoàn toàn có thể là một người bạn đồng hành đắc lực của các chuyên gia an ninh mạng. Sự ra đời của Shodan cũng gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh người dùng  nên có các biện pháp thiết lập an ninh mạng hợp lý khi tham gia Internet.
8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay” 5“Zebra” trong giới y học không có nghĩa là ngựa vằn mà mang nghĩa ám chỉ "một sự chẩn đoán đầy ngạc nhiên".
FindZebra là công cụ tìm kiếm được chuyên môn hóa cho việc chẩn đoán một số căn bệnh hiếm gặp. Được biết, hiện nay công cụ tìm kiếm này đã xây dựng được cơ sở dữ liệu gồm trên 31.000 tài liệu y học từ 10 nguồn có uy tín trên thế giới. FindZebra được đánh giá cao vì sở hữu giao diện trực quan, dễ sử dụng và có thể được truy cập trơn tru trên cả smartphone và tablet.
8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay” 6Trợ thủ đắt lực cho mỗi lần shopping.
Google cho chúng ta rất nhiều thông tin để tham khảo, tuy nhiên, nó không hẳn là một công cụ tối ưu để so sánh hai hoặc nhiều nhóm thông tin từ đó chọn ra phương án tốt nhất. Đây là lúc bạn nên thử qua công cụ Find The Best, đặc biệt là khi đưa ra các quyết định mua sắm. Find The Best có một cơ sở dữ liệu bán lẻ được thu thập và sắp xếp tỉ mỉ thành 9 nhóm riêng biệt. Khi bạn tìm kiếm một sản phẩm, công cụ tìm kiếm này sẽ đưa ra những kết quả mang tính trực quan cao cùng các bộ lọc giúp thu hẹp phạm vi cân nhắc mua sắm của người dùng với những sản phẩm và thương hiệu khác nhau.
8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay” 7Không còn lo lắng và buồn chán cùng Ohmygodlol.
Sau một ngày làm việc vất vả, Ohmygodlol sẽ là một sự lựa chọn đáng thử nếu bạn đang cần một thứ gì đó có thể làm mình bật cười. Theo đó, đây là một công cụ tìm kiếm được đánh giá cao nhất trong phạm trù tìm kiếm... các hình ảnh gây cười. Tất nhiên, Google cũng có thể làm được điều này với một vài sự kết hợp giữa các từ khóa, thế nhưng, mọi thứ đơn giản hơn nhiều khi thực hiện với Ohmygodlol.
8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay” 8Tìm kiếm theo cách của... vịt
Một trang tìm kiếm khá vui nhộn theo phong cách của... vịt. Nếu bạn đã từng có một thắc mắc kì lạ về việc vịt tìm kiếm thông tin như thế nào thì xin mời hãy thử công cụ tìm kiếm này. Với Wacko Search, khi bạn gõ một từ khóa bất kì, trang tìm kiếm sẽ mang lại cho bạn những kết quả theo quy luật ngẫu nhiên và... sai lè bởi những chú vịt đã khẳng định “Đúng suốt ngày chẳng vui gì cả!”. Bạn có thể xem thêm phần giới thiệu của Wacko Search để hiểu rõ thêm về “lịch sử ra đời” thú vị của trang web này.
Theo Tri thức trẻ

Chủ Nhật, tháng 7 14, 2013

17 khách biệt trong tư duy của người giàu


Người giàu: Tham gia cuộc chơi tiền bạc để thắng.Người nghèo: Tham gia cuộc chơi tiền bạc chỉ để không bị thua.
"Bí quyết Tư duy triệu phú" nhanh chóng thành Best-seller và đã làm thay đổi tư duy của hàng triệu người trên thế giới.
Người giàu: Quyết tâm làm giàu.Người nghèo: Muốn trở nên giàu có.
Dự án đã phối hợp với họa sĩ Việt Nam phác họa chân dung hai nhân vật giúp người đọc tiếp cận triết lý bằng góc nhìn dễ dàng hơn.
Người giàu: Suy nghĩ lớn.Người nghèo: Suy nghĩ nhỏ.
Cùng một vấn đề nhưng cách nhìn và lối tư duy khác nhau đã tạo ra ranh giới phân biệt giữa người giàu - người nghèo
Người giàu: Tập trung vào các cơ hội.Người nghèo: Tập trung vào những khó khăn.
Nhân vật Giàu luôn mang nét biểu cảm tích cực, đứng trên lập trường chủ động với cuộc đời của mình, còn Nghèo lại mang thái độ tiêu cực trước mọi vấn đề.
Người giàu: Ngưỡng mộ người thành công và giàu có khác.Người nghèo: Bực tức với những ai thành công và giàu có.

Người giàu: Kết giao với người tích cực và thành công.Người nghèo: Giao du với người tiêu cực hoặc thất bại.
Bộ tranh được xem là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam hình ảnh hóa những bí quyết làm giàu bằng tranh vẽ.
Người giàu: Sẵn sàng tôn vinh bản thân và giá trị của họ.Người nghèo: Suy nghĩ tiêu cực về bán hàng, quảng bá.
Người giàu: Đứng cao hơn những vấn đề của họ.Người nghèo: Nhỏ bé hơn những vấn đề của họ.
Người giàu: Rất biết đón nhận.Người nghèo: Không biết đón nhận.
Đón nhận những cơ hội và thách thức là một trong những mấu chốt cơ bản tạo nên sự giàu có.
Người giàu: Chọn được trả công theo kết quả.Người nghèo: Chọn được trả công theo thời gian.
Người giàu thường có cái nhìn xa hơn trong nhiều vấn đề. Họ chú trọng tới kết quả công việc thay vì thời gian
Người giàu: Suy nghĩ "cả hai".Người nghèo: Suy nghĩ "hoặc là/ hoặc"
Người giàu: Chú trọng vào tổng tài sản.Người nghèo: Chú trọng vào thu nhập từ làm việc.
Người giàu: Quản lý tốt tiền của họ.Người nghèo: Không biết quản lý tốt tiền của họ.
Người giàu: Bắt tiền của họ làm việc chăm chỉ.Người nghèo: Làm việc chăm chỉ vì tiền của họ.
Giàu biết cách làm chủ đồng tiền của họ, Nghèo thì để tiền làm chủ của mình.

Người giàu: Hành động bất chấp sợ hãi.Người nghèo: Để nỗi sợ hãi ngăn cản họ.
Người giàu: Luôn học hỏi và phát triển.Người nghèo: Nghĩ mình đã biết hết.

ANH QUÂN theo Hoclamgiau/VNEXPRESS

Tải bài viết tại đây
Tham khảo thêm :

- Đọc sách online : Bí mật tư duy triệu phú