Chủ Nhật, tháng 11 13, 2011

Các địa chỉ chia sẻ video HD chất lượng cao

Bạn có thể xem nhiều phim trên trang Tracker này, được các nhóm RIP internal nổi tiếng trên những tracker private như ESiR, CtrlHD, DON (hdbits.org); EPIK, EBP (Hdvnbits.org); HiDt (Hd-torrents.org); WIKI (hdchina.org)…

Trang cũng cung cấp chương trình chuyên nghiệp để Rip các phim dưới dạng source Brulay hay HDTV (1080i) hàng chục Gigabytes thành các phim RipHD với container*.mkv: ~ 4.37G đối với 720p, ~8G đối với 1080p, mà chất lượng hình ảnh, âm thanh không thua gì nhiều so với bản gốc.

Đối với Tracker Public thì việc đăng ký dễ dàng, không cần phải có invitation (thư mời). Tuy nhiên, bạn phải nhận được invitation từ người khác hay donate qua hình thức trích tiền từ card visa để đổi lấy tài khoản VIP.

1. www.Hdvnbits.org: (Private tracker ), là trang tracker HD của Việt Nam thành lập cách đây hơn một năm, được xem là một trong những trang tracker HD hay nhất Việt Nam.

Cách đăng ký của trang này là phải có thư mời từ người khác. Bạn có thể truy cập vào: http://forum.hdvnbits.org/chia-se-invite/ để xin invite từ ban quản trị hay các thành viên.

2. www.viettorrent.vn: (Public tracker) cũng là trang tracker public của Việt Nam có thể loại HD rất phong phú. Truy cập vào http://viettorrent.vn/account.php để đăng ký ngay, không cần thư mời.

3. www.hd-torrents.org: là trang tracker của nước ngoài, được xem có nhiều người tham gia nhất vì tính phong phú và tổng hợp được nhiều nhóm Rip danh tiếng của các tracker khác.

Muốn đăng ký, bạn phải thông qua invitation. Tuy nhiên để có được một thư mời từ ban quản trị hoặc thành viên khác, không dễ dàng chút nào. Bạn có thể thử xin invite thông qua các diễn đàn như: http://forum.hdvnbits.org/chia-se-invite/ , http://hdvietnam.com/diendan/forumdisplay.php?f=15 hay http://vozforums.com/forumdisplay.php?f=48

4. www.bit-hdtv.com: Đây cũng là một trang tracker nước ngoài rất hay và được mọi người ưu chuộng. Muốn đăng ký cũng phải có thư mời. Bạn có thể thử xin thông qua các diễn đàn như http://forum.hdvnbits.org/chia-se-invite/ , http://hdvietnam.com/diendan/forumdisplay.php?f=15 hay http://vozforums.com/forumdisplay.php?f=485. http://thepiratebay.org

5. http://thepiratebay.org: là trang tracker public, với sự chia sẻ đóng góp của các thành viên trên thế giới. Truy cập video tại: http://thepiratebay.org/browse/207

Đối với trang này, bạn không cần phải đăng ký mà chỉ cần bật tính năng DTH.

Chọn Option, bấm Preferences, click vào Bittorrents, check vào Enable DTH Networks và Enable DTH for new torrents, rồi OK.

Đồng thời add thêm nhiều tracker public khác, bằng cách click phải chuột vào torrent đang download rồi chọn Properties.

Sau đó dán vào danh sách bên dưới:

http://bittrk.appspot.com/announce

http://trackhub.appspot.com/announce

http://ultraluxx.appspot.com/announce

http://tracker.openbittorrent.com/announce

http://tracker.publicbt.com/announce

http://tracko.appspot.com/announce

http://tk.comicat.com/announce

http://torrent.ipnm.ru/announce

http://denis.stalker.h3q.com/announc

Sau đó nhấp OK. Mục đích để nhằm kết nối được nhiều peers và seeds hơn để việc tải file diễn ra nhanh hơn.

Dân chơi phim HD chuyên nghiệp chắc chắn biết đến những nguồn khai thác phim lớn nhất thế giới như Tehparadox, Hdmania hay Hdarena, mỗi nơi có qui tắc hoạt động riêng, và có thể chia sẻ với nhau cùng 1 nội dung. Tuy nhiên gần đây chúng ta ngày càng có nhiều lựa chọn mới tăng nguồn phim HD lên đáng kể. Đôi khi có những phim mà tìm trên tehparadox hay hdarena cũng bó tay.

Tình hình là thú chơi phim HD đã lan rộng tới Châu Âu, có vẻ như phong trào chôm chỉa không còn bị giới hạn trên những trang web bí mật kiểu chia sẻ bằng torrent (dĩ nhiên những bản phim xuất hiện sớm nhất vẫn chỉ lưu hành nội bộ trong thế giới ngầm và nằm trong tay 1 số ít người). Ngoài 2 mỏ vàng huyền thoại là tehparadox và hdarena.org (chúng không khác gì 1 mirror của nhau) thì có nhiều mỏ vàng mới với thế mạnh cạnh tranh đáng gờm. Trong đó phải kể tới:

http://www.anime-sharing.com:

mỏ vàng này chuyên khai thác phim anime HD, với các hạng mục Movies, OVA, TV series. Có vẻ như forum này đã thống nhất tất cả các bang hội chia sẻ anime toàn thế giới về chung 1 chỗ. Thế manh của trang này là khả năng truy nhập tự do link download mà không cần đăng kí member, phát hành phim mới đều đặn, phim được khai thác trên nhiều host trong đó có fileserve là dịch vụ ưa thích hiện nay. Giao diện thân thiện, và những bản rip chất lượng xuất sắc nhất.

Nhược điểm duy nhất: forum này chỉ dành cho dân chơi nhà giàu, vì ai có tài khoản premium fileserve, filesonic mới chiến ở trang này được, những file RAR ở đây có kích thước từ 500 MBs - 2 GB nên hoàn toàn khó nuốt với những người mơ tưởng đến việc kiến tha lâu đầy tổ.

-------------------------------------
http://www.french-movies.net

Mỏ vàng của dân Pháp, mặc dù có tuổi đời khá non nhưng sức khai thác tại đây cũng rất mạnh. Phim mới ra liên tục hàng ngày. Cần giải thích thêm là thú chơi HD đến với nước Pháp khá trễ, vì dân Pháp không giỏi tiếng anh lắm, người Pháp lại hơi ích kỉ, nên trước năm 2010 họ hầu như không biết tới phim HD (do quá ít nguồn dĩa Bluray nói tiếng Pháp và không có ai chịu dịch sub, chịu up link DL; các bạn lên subscene sẽ thấy). Pháp chỉ gia nhập vào thị trường Bluray khá muộn từ năm ngoái, với việc phát hành nhiều phim Bluray châu Á, châu Âu, Mỹ tại Pháp hơn và những nhóm rip bắt đầu xuất hiện. Những phim chia sẻ trên trang này được lồng tiếng pháp toàn bộ, nên rất tốt với những bạn muốn học tiếng Pháp.

Ưu điểm ở trang này là không cần đăng kí member, giao diện thân thiện, dưới dạng blog, không post bài trùng nội dung, có nhiều host như megaupload, netload và fileserve để bạn lựa chọn, link DL không bị ẩn hay mã hóa.

Nhược điểm: Mặc dù ra phim mới khá đều đặn (gần như song song với bản tiếng anh tại các forum khác), nhưng luôn chậm hơn những trang khác 1 bước, và chất lượng hình ảnh bản rip bên Pháp có nhiều phim chưa đạt yêu cầu.

-------------------------------------------

Tương tự với người Pháp, người Đức cũng bắt đầu nhập cuộc chơi Bluray, và mỏ vàng của họ có tên là

http://www.hd-area.org

Ưu thế của trang web này so với những forum chia sẻ truyền thống như tehparadox, hdmania, hdmovie, hay hdarena... là chúng được thiết kế rất chuyên nghiệp, giao diện rất đơn giản dưới dạng blog. Không cần đăng kí member, bạn vẫn có thể truy cập link download phim mới. Mỗi bài post có nội dung cô đọng, gồm thông số kĩ thuật bản rip, poster phim và điểm IMDB. không có những topic trùng lặp, gây loãng nội dung, một phim của 1 nhóm rip chỉ xuất hiện trong 1 topic, nên bạn tìm phim rất dễ, không bị rối mắt; và 1 phim được up đồng loạt lên 4-5 host khác nhau.

Ưu điểm thứ hai là tốc độ ra phim rất khủng khiếp, với từ 4-5 phim mới 1 ngày, trong đó có những dĩa Bluray hiếm, như phim Hàn, phim Nhật, phim Hong Kong... có bản full HD rất sớm. Nhi đã down được những phim Hàn quốc bản full HD mà chưa nơi nào khác có (ví dụ Bedevilled có sớm hơn 2 tuần, 71 into the fire có sớm hơn 1 tháng, I saw the devil có bản 1080p duy nhất hiện nay trên mạng, chưa nơi nào khác có). Có nhiều phim ở tehparadox còn lẹt đẹt bản 720p thì ở trang này đã có bản full HD rồi.

Nhược điểm của trang web này là gì ? Trước hết, tất cả link đều được mã hóa sâu, dưới dạng file DLC nên bạn sẽ không bao giờ biết được link gốc của nó, với các bạn xài Jdownloader thì dễ dàng, nhưng nếu trong quá trình down có 1 link bị hỏng thì đúng là cơn ác mộng. Tuy nhiên đây cũng là lợi thế của trang này, vì link của nó sống rất lâu, có thể tới vài tháng.

Nhược điểm thứ hai là file MKV của trang này có kích thước cao hơn các trang khác 1 chút, vì luôn có 1 đường tiếng Đức DTS kèm theo, và đôi khi không đồng bộ với những sub có trên mạng. Nhưng may mắn là phim vẫn có 1 đường tiếng anh, những người nghe tiếng anh giỏi sẽ bỏ qua nhược điểm này. Nếu bạn có hiểu biết chút ít về chỉnh sửa file sub thì sẽ không còn vấn đề nữa.
http://hdreactor.org/

Nguyễn Dũng

Không có nhận xét nào: