Thứ Hai, tháng 11 21, 2011

Xem file ISO BLURAY nguyên gốc trên các đầu phát HD playe

Bạn đang sở hữu một đầu HD player dùng xem các phim HD với LCD full HD nhưng chưa thoả mãn lắm với các file HD dạng MKV (rút gọn của đĩa Blu Ray). Giờ này bạn lại muốn xem chính đĩa Blu ray nguyên gốc dạng ISO đang có đầy để tải trên mạng kích thước khùng từ 30-40GB.

Chắc sẽ mất nhiều giờ để tải về ISO BluRay đấy nhưng bạn lại không nên dùng phần mềm UltraISO 9.3 mở file này ra xem trong ổ cứng. Dù file ISO này rõ ràng có kích thước trên 30GB nhưng bạn không thấy một file gì cả khi dùng UltraISO để mở.
Bạn chỉ nên dùng một phần mềm chuyên sử lý và đọc được đĩa HD-DVD và BluRay được là Isobuster 2.85 nhằm thay cho UltraISO9.3 Tải Iso buster 285 vê từ link Mediafire như sau: http://www.mediafire.com/?k4bbrceiix0vt0y

Nếu bạn định thử play file ISO này ngay chính trong đầu HD player sẽ không thể nào xem được cả. Ngoại trừ 2 đầu HD player cao cấp, đắt tiền có tích hợp đầu Bluray như Dune prime 30, hay Noontec A6 Power (chưa có mặt trên thị trường) có thể xem được file ISO của BluRay còn các đầu HD player khác dù là Tvix 6600 đều coi như vô phương.

Dù có thê xem tạm ISO này trên máy tính với một vài phần mềm chuyên dụng nhưng bạn không thể nào đã khi xem bằng HD player qua một TV LCD full HD.

Vậy có cách nào xem được file ISO full BluRay này trên mọi đầu máy HD player không? Được chứ nhưng bạn phải biết lách thật khéo như sau: Làm sao trích xuất ra được file M2TS trong ISO, là sẽ xem tốt trong hầu hết mọi HD player thôi.
Điều cần thiết, là cần có hỗ trợ thêm 2 phần mềm miễn phí là TS muxer và MKV tools. Có thể Tải 2 phần mềm này từ các link như sau:http://www.smlabs.net/tsMuxer/tsMuxeR_1.8.4(b).zip
http://www.bunkus.org/videotools/mkvtoolnix/win32/mkvtoolnix-unicode-2.2.0-setup.exe.

I)Phương cách nào sẽ xem được file ISO Blu ray này trên đầu HD player và LCD full HD 40 inches trở lên: chỉ cần bạn lần lượt đi từng bước thật đúng như sau:

1) Trong ổ cứng, bạn đã có file ISO full Bluray, như là Celine Dion Live in Las Vegas 2008.

UltraISO như đã nói ở trên, khi mở file ISO BluRay, bạn sẽ không thấy file nào cả nhưng vẫn xem được file trong ISO này bằng cách mount lên ổ DVD ảo hiện có trong máy tính (không cần có ổ BluRay): Mở UltraISO và chọn ở menu Tools/Mount to Virtual Drive. Chọn nơi lưu file ISO bluRay và chọn ổ DVDROM để mount hình ảnh ISO này lên.

Chỉ sau nửa phút, bạn sẽ xem được toàn bộ các thư mục của ISO Blu Ray trong ổ DVD-ROM.
Sau đó, bạn có thể trích ra một file M2TS có size lớn nhất để xem hay toàn bộ mọi file vào ổ cứng.
2) Trường hợp đã tải được và có Isobuster 2.85, bạn khỏi cần mount lên ổ đĩa ảo nào cả mà cứ việc click nút phải vào file ISO BluRay và chọn mở ra bằng ISObuster.
3) Bạn phải tìm ra và sẽ thấy khá nhiều file M2TS có trong thư mục BDMV/ STREAM nhưng chỉ lựa ra một file M2TS chủ yếu có kích thước lớn nhất, thường là trên 25GB đối với đĩa Bluray khoảng 35GB .

4) Bung file TsMuxeR_1.8.4(b).zip tải về và chạy file tsmuxer.exe. Kéo và thả file M2TS chính vào cửa sổ chính hay nhập file vào bằng thẻ input vào cửa sổ input files

5) Bạn sẽ thấy các file video(VC1 hay MPEG2 –M2TS) audio(AC 3-True HD) và các phụ đề nếu có nằm ở cửa sổ dưới, là tracks. Tuỳ bạn cần bỏ thứ nào cho thừa thải để bớt đi phần nào dung lượng file M2TS làm ra.

6) Dưới 2 cửa sổ này, là mục output, cần đánh dấu chọn nút kiểm M2TS và dùng nút browse, để lựa nơi và đặt tên lại file M2TS sẽ làm ra.

7) Sau cùng, cứ ấn nút start muxing nó làm ra với một tốc độ khá nhanh và chỉ sau một vài phút là xong. Bạn có thể chơi ngay file M2TS kích thước quá lớn này hình ảnh âm thanh đều thật tuyệt, trên mọi đầu HD player.
II) Nếu file ISO Bluray này chỉ có phần có audio là TrueHD (AC3) không phải là DTS (âm thanh không nén, trung thực) và bạn là người lại thích nghe DTS hơn là AC3, phải làm sao ?
1) Lúc ấy, bạn phải gắng tìm ra và tải file HD dạng MKV cùng tên cũng là Celine Dion in Las Vegas nhưng đã có âm thanh DTS. Có thể trích xuất ra lại riêng phần âm thanh DTS này, bằng công cụ MKV extract_GUI.
2) Sau đó, bạn nhập lại file DTS vào Tsmuxer nằm chung với file M2TS của full BluRay nhưng ấn nút kiểm remove đi phần audio AC3 ở cửa sổ track trong Tsmuxer.
3) Chạy Start Muxing lần nữa, giờ này bạn sẽ có một file M2TS có được âm thanh DTS tuyệt vời. Kích thước file giờ này khá lớn đến 18.2 GB do file video VC1 nhưng hình ảnh sẽ đẹp hơn MP4 (trong file MKV), có kích thước chỉ là 8GB.

III) Trường hợp muốn lồng tiếng Việt vào trong file M2TS của ISO BluRay cũng dễ thôi:

1) Bạn có thể tìm và tải file SRT tiếng việt ở một website phụ đề như subcene.com nào đó

2) Mở Tsmuxer ra để nhập file đầu tiên M2TS của ISO blu Ray. Tiếp nữa, bỏ thêm file SRT này bằng cách kéo thả, hay add vào chung trong cửa sổ input files.

3) Ở cửa sổ dưới hay Tracks, bạn chọn lại bỏ bớt các file phụ đề không cần thiết bằng nút remove. Đặt tên M2TS và chọn lại nơi lưu.

4) Xong ấn start muxing, chờ một vài phút nó sẽ làm ra một file phim HD dạng M2TS hoàn toàn mới xem được trên đầu HD player có thêm phụ đề tiếng Việt.

5) Cần nhớ là phải kiểm tra thử trước file SRT này xem có chạy thật khớp thời gian với file video VC1 đã có sẵn trước khi chạy Tsmuxer đấy.
DrHoang

Không có nhận xét nào: