Chủ Nhật, tháng 1 13, 2013

Những ứng dụng "hot" cho iPhone

Cách tạo tài khoản free trong iTune Store

 Trong forum cũng đã có nhiều bài viết hướng dẫn tạo tài khoản iTunes Store nhưng mình thấy nhiều người vẫn chưa làm được. Nếu bạn không làm được thì hãy thử theo cách này nhé.

Bước 01: Vào iTunes Store, kéo xuống dưới, nếu thấy là Vietnam thì đổi qua United States nhé. Để là United States cho tiện trong việc mua soft, music hoặc down Podcasts sau này (Vietnam nhiều khi bị giới hạn)

http://www.tinhte.vn/forum/imagehosting/464989069f89caf.jpg

Bước 02: Vào App Store và nhìn qua phía dưới phải có danh sách các Top Free Apps, kick chọn vào app bất kỳ

http://www.tinhte.vn/forum/imagehosting/464989069fbc550.jpg

Bước 03: Khi bảng giới thiệu App hiện ra thì bên cạnh chữ Free là nút GET APP, kick vào đó để tiếp tục

http://www.tinhte.vn/forum/imagehosting/464989069fbf811.jpg

Bước 04: Bảng thông báo nhập user và pass hiện ra, lúc này hãy chọn Create New Account

http://www.tinhte.vn/forum/imagehosting/464989069fc26f2.jpg

Bước 05: Chào mừng bạn đến với iTunes Store, nhấn Continue để tiếp tục :D

http://www.tinhte.vn/forum/imagehosting/464989069fc55cf.jpg

Bước 06: Tất nhiên là tick chọn vào "I have read ... " và chọn Continue

http://www.tinhte.vn/forum/imagehosting/464989069fcafab.jpg

Bước 07: Nhập Email và password. Email cũng chính là user của bạn dùng để đăng nhập vào iTunes Store.




















http://www.tinhte.vn/forum/imagehosting/464989069fcfee8.jpg

Bước 08: Bước tiếp theo là nhập thông tin cá nhân. Do vừa nãy đã chọn là US do đó bạn phải nhập địa chỉ và số điện thoại của US vào. Không nhập gì vào trong phần Gift card nhé.










http://www.tinhte.vn/forum/imagehosting/464989069fd347b.jpg

Bước 09: Chúc mừng bạn đã tạo thành công, hãy vào email kiểm tra và Verify Your Account

http://www.tinhte.vn/forum/imagehosting/464989069fd76e0.jpg

 Những ứng dụng "hot" cho iPhone

1. English Vietnamese English Dictionary.
2. Đọc báo Pega.
3. My Contacts Backup (Pro).
4. Viet TV (Pro).
5. Camera Awesome.
6. Lịch vạn niên.
1. English Vietnamese English Dictionary

Ứng dụng từ điển Anh - Việt - Anh gần như hoàn hảo trên iOS, rất thuận tiện cho người Việt học tiếng Anh hoặc ngược lại. Ngoài lượng từ phong phú lên tới 386.105 nghìn từ (dựa trên 8 bộ từ điển khác) đảm bảo cho việc tra cứu luôn có kết quả chính xác, English Vietnamese English Dictionary còn có rất nhiều tiện ích khác như: tìm kiếm gần đúng, tìm theo tổ hợp ký tự, tìm theo phát âm, kiểm tra ngữ pháp…

Những ứng dụng "hot" cho iPhone tháng 11 1
Giao diện ứng dụng English Vietnamese English Dictionary.

Ứng dụng này do Clickgamer Technologies phát triển và hiện được bán trên App Store với giá 4,99$.

2. Đọc báo Pega

Pega dành cho những ai thường xuyên phải đọc báo trên điện thoại di động, thay vì phải vào trực tiếp từng trang thông qua trình duyệt, bạn có thể chọn đầu báo trực tiếp trên Pega để xem lần lượt. 

Ứng dụng đọc báo Pega vừa mới cập nhật lên phiên bản 1.4 trên iOS, cho phép người dùng xem ảnh theo slide, giúp người dùng có thể thỏa thích ngắm các bài báo ảnh một cách thoải mái nhất.

Những ứng dụng "hot" cho iPhone tháng 11 2
Tính năng xem ảnh theo Slide.

Ngoài ra, một cải tiến nổi trội của Pega 1.4 là người dùng  yêu thích công nghệ và thể thao có mục riêng để có thể cập nhật những tin tức theo chủ đề mà mình yêu thích từ các đầu báo t rên Pega.

Các cập nhật lớn ở bản 1.4 như xem tin theo chuyên mục tổng hợp (hiện đã có 2 chuyên mục là công nghệ và bóng đá) và xem video ngay trên ứng dụng. Những cải tiến của Pega cho thấy sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng này.

Ngoài ra, Pega 1.4 còn bổ sung khả năng xem video trên ứng dụng, một cải tiến giúp độc giả thưởng thức những nội dung đa phương tiện thú vị trên các trang báo.

Những ứng dụng "hot" cho iPhone tháng 11 3
Tính năng xem video ngay trên ứng dụng của Pega.

Pega giúp bạn tiết kiệm được thời gian tải trang tin, đồng thời còn cho phép bạn chia sẻ bài viết yêu thích cho bạn bè thông qua qua mail, sms hay facebook, twitter. Hiện nay Pega đã tích hợp sẵn rất nhiều báo điện tử phổ biến tại Việt Nam là Dân Trí, Kênh 14, CafeF, GenK, GameK, Vnexpress, VietnamNet, LinkHay, Bóng Đá, Thể Thao…

Đọc báo Pega là sản phẩm của công ty VC Corp, bạn có thể tải ứng dụng này về miễn phí thông qua App Store.

3. My Contacts Backup (Pro)

Mặc dù iPhone đã hỗ trợ backup danh bạ lên hệ thống máy chủ iCloud, tuy nhiên bạn bắt buộc phải có một tài khoản và kết nối Internet mọi lúc để có thể sao lưu cũng như phục hồi lại danh bạ.

My Contacts Backup cho phép bạn đưa danh bạ của mình lên lưu trữ tại email. Người dùng có thể dễ dàng khôi phục danh bạ hoặc chuyển danh bạ sang máy khác cùng sử dụng iOS mà không cần bất kỳ thao tác đăng nhập cũng như đồng bộ nào, tất nhiên cũng không cần kết nối Internet (chỉ cần file danh bạ attach trên mail mà thôi).
Những ứng dụng "hot" cho iPhone tháng 11 4
Phiên bản miễn phí của phần mềm này chỉ sao lưu được tối đa 500 contact, nếu cần backup danh bạ lớn hơn, bạn sẽ phải mua bản pro với giá 1,99$.

Bạn có thể tải bản miễn phí My Contacts Backup tại đây, bản tính phí tại đây.

4. Viet TV (Pro)

Đây là chương trình xem TV và nghe Radio trực tiếp trên iPhone, iPad và iPod Touch thông qua đường truyền Internet trực tiếp (wifi hoặc 3G). Viet TV hỗ trợ tới hơn 90 kênh truyền hình và phát thanh phổ thông tại Việt Nam như VTV1, VTV2, VTV3, VTC1, VTC2, VTC3, VOV1, VOV3, các kênh thuộc hệ thống SCTV, đài phát thanh truyền hình các tỉnh thành phố Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Thọ…

Những ứng dụng "hot" cho iPhone tháng 11 5
Giao diện VietTV Pro.

Bên cạnh đó, Viet TV còn cho phép bạn quản lý các kênh yêu thích, hỗ trợ ghi lại chương trình và hẹn giờ tắt. Phiên bản Pro có giá 1,99$ (bản thường miễn phí) sẽ có thêm các tính năng như hỗ trợ xem trước, xem 2 kênh cùng một lúc và cho phép người dùng tự thêm kênh, ngoài ra phần quảng cáo sẽ bị loại bỏ.

Bạn có thể tải Viet TV Pro tại đây.

5. Camera Awesome

Phần mềm chụp và chỉnh sửa ảnh này thực sự rất thú vị, Camera Awesome có thể giúp cho bức ảnh của bạn sáng đẹp hơn thông qua các bước tinh chỉnh tự động hoặc thủ công. Giao diện của chương trình rất trực quan và đẹp mắt giúp người dùng có thể dễ dàng chọn lựa các công cụ để lọc và sửa ảnh. Ứng dụng này còn hỗ trợ up ảnh lên các mạng xã hội như Facebook (tương tự Instagram).
Những ứng dụng "hot" cho iPhone tháng 11 6
Camera Awesome là ứng dụng miễn phí, tuy nhiên để có thêm nhiều bộ lọc ảnh tự động đẹp thì bạn sẽ phải bỏ ra 3,99$.

Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.

6. Lịch vạn niên

Ứng dụng rất hay để thay thế cho ứng dụng lịch mặc định của điện thoại. Ngoài việc xem lịch âm dương, đặt lịch sự kiện, hẹn giờ, đổi ngày âm dương, đếm số ngày… Lịch Vạn Niên còn cung cấp các thông tin như ngày đẹp ngày xấu, giờ hoàng đạo trong ngày, sao tốt, sao xấu, việc nên kiêng cử.
Bên cạnh đó là rất nhiều cách xem bói của phương Đông, phương Tây, từ chòm sao tới tuổi tác, ngày sinh, tướng mạo, giấc mơ… Xem tử vi theo lá số, theo 12 con giáp, theo nhịp sinh học. Xem Phong thuỷ, đoán thời vận, xem tuổi, xem hướng nhà… Xem tướng khuôn mặt qua camera, tướng dáng đi, nốt ruồi, hình dạng móng tay… Xem sao giải hạn và rất nhiều tính năng khác nữa.
Những ứng dụng "hot" cho iPhone tháng 11 7

Ứng dụng này do công ty BH Media Corp phát triển, được bán với giá 7,99$ trên App Store.

Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây.


Danh sách 15 ứng dụng hấp dẫn theo trang PCWorld bình chọn.
1. Sparrow

Đây là ứng dụng quản lý email dựa trên cử chỉ, miễn sao bạn có tài khoản Gmail, Google Apps hoặc IMAP. Bạn có thể làm mới hòm thư bằng cách kéo ngón tay xuống dưới, lướt ngang để mở tin nhắn… Sparrow cũng hỗ trợ đầy đủ tính năng Gmail nữa đấy.
2. Clear

Vẻ ngoài không quá nổi bật song Clear là một chương trình quản lý công việc cực tốt. Bạn được hỗ trợ tạo danh sách việc cần làm theo thứ tự. Khi xong việc nào đó, bạn hãy trượt tay từ trái sang phải để xóa chúng đi. Sự đơn giản khiến thành viên ngại dùng phần mềm phức tạp rất thích thú.
3. Draw Something

Draw Something có thể hấp dẫn bạn hàng giờ. Hãy vẽ thứ gì và mang đố bạn bè (hoặc chọn chế độ chơi với máy), bạn sẽ giành thêm tiền trong game tùy theo mức độ khó của từ. Càng nhiều tiền thì bạn càng có nhiều màu và công cụ, vậy nên hãy bắt đầu với thứ đơn giản trước nhé.
4. iPhoto

Sản phẩm thuộc gói ứng dụng iLife được Apple giới thiệu. iPhoto cho phép quản lý, thêm hiệu ứng, lọc hoặc hiệu chỉnh ảnh dễ dàng và đa dạng. Người dùng có thể tải ảnh lên Facebook, Twitter… để chia sẻ hay chuyển sang máy iOS khác có cùng ứng dụng.
5. SloPro

SloPro hỗ trợ quay video chậm trên iPhone 4S mà không cần thiết bị đắt tiền. Bạn được quyền ghi hình 60 khung hình/giây với độ phân giải 720p. Trên thực tế, người dùng chỉ việc quay video bình thường và chọn chế độ chỉnh sửa để làm chậm hình ảnh mong muốn.
6. Frameographer
Trường hợp bạn muốn tạo các đoạn phim “dừng hình” hay “tiếp tục”, Frameographer trở thành lựa chọn không tồi. Hệ thống còn bao gồm tính năng lưu tạm để bạn thoải mái làm việc bất cứ khi nào. Thêm vào đó là khả năng xóa hay thay đổi khung hình tùy ý…
7. N.O.V.A. 3 - Near Orbit Vanguard Alliance
Một tựa game bắn súng nhập vai ấn tượng với đầy đủ vũ khí, tạo hình nhân vật sống động, độc đáo. N.O.V.A. 3 có thể khiến bạn ngồi hàng giờ mà không rời mắt khỏi màn hình. Hiện game hỗ trợ chế độ nhiều người chơi với tối đa 12 người – tha hồ cho bạn chinh chiến cùng chiến hữu.
8. Flipboard

Phần mềm rất được yêu thích trên iPad/iPhone và hoàn toàn chinh phục người hâm mộ. Flipboard cập nhật những tin tức và hình ảnh mới nhất từ Facebook, Twitter và được trình bày trên một giao diện đẹp mắt. Đừng bỏ qua cơ hội sở hữu phần mềm miễn phí này đấy.
9. The Daily for iPhone

Tương tự Flipboard, The Daily cũng góp mặt đầy đủ trên iPhone/iPad. Với người dùng iPad, hẳn không khó để miêu tả sự tuyệt vời của trình cập nhật tin tức này. Đỉnh hơn nữa là bạn còn được dùng bản miễn phí có quảng cáo trên smartphone.
10. Launch Center
Ứng dụng cho phép bạn làm nhiều việc hơn với ít thao tác hơn, thông qua một danh sách quản lý các nhiệm vụ thường xuyên mà bạn có thể thêm vào bất cứ lúc nào. Ví dụ như gửi email hay tin nhắn đến người khác, chạy ứng dụng Instagram, quản lý Wi-Fi, Bluetooth…
11. Gifture

Khá giống Instagram, Gifture giúp bạn tạo các chùm ảnh, gắn chúng với nhau, phủ lên hiệu ứng hay bộ lọc độc đáo… để hình thành ảnh động đẹp mắt. Sau đó, bạn dễ dàng chia sẻ tác phẩm của mình qua Facebook.
12. FreezePaint

FreezePaint là cách hay để ghép nhiều bức ảnh với nhau. Bạn chỉ cần chụp ảnh, chọn khu vực muốn giữ lại, rồi lại chụp bức ảnh khác để ghép vào. Tùy theo trình độ sáng tạo mà sản phẩm hoàn thiện sẽ khiến bạn ngỡ ngàng và không thể nhịn cười đấy.
13. iTranslate Voice

Ý tưởng được sao chép từ phim Star Trek phát huy hiệu quả khi bạn muốn giao tiếp hay sử dụng tiếng nước ngoài. Bạn hãy chọn ngôn ngữ cần dịch và nói với máy, hệ thống sẽ hiển thị đáp án thật nhanh chóng. Hiện iTranslate Voice hỗ trợ khoảng 30 thứ tiếng khác nhau.
14. Max Payne Mobile

Với những tính năng đáng quý được giữ nguyên, cốt truyện báo thù không đổi, bạn được sống lại ký ức khi từng chơi game trên máy tính. Do không có chuột và bàn phím, sẽ khá bối rối nếu bạn vừa bắt đầu nhưng quen rồi thì không sao hết.
15. Angry Birds Space

Thay vì bổ sung cảnh nền cho dòng game Angry Birds danh tiếng, Angry Birds Space đem tới phong cách chơi rất khác. Đúng như tên gọi, trận chiến nay diễn ra ngoài không gian. Vẫn phải hạ gục đám lợn xanh, song những chú chim sẽ chịu thêm lực hấp dẫn, khiến độ khó tăng lên đáng kể.



 
10 ứng dụng gọi điện miễn phí trên Android
Những ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện các cuộc thoại miễn phí thông qua kết nối Internet sử dụng Wi-Fi hay 3G.
Dưới đây là 10 ứng dụng miễn phí trên nền tảng Android.
Viber
Nhà phát triển: Viber Media, Ltd.
Yêu cầu: Android 2.1 trở lên.
Ứng dụng Viber.
Nổi danh trên nền tảng của iOS, hiện nay, Viber cũng là sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người dùng điện thoại Android tại Việt Nam và thế giới.
Đặc điểm nổi bật của ứng dụng này là sự đơn giản và tiện lợi. Ứng dụng sau khi được cài đặt sẽ tự động quét danh bạ và kết nối với những người dùng sử dụng Viber khác mà không cần những thao tác phiền hà như yêu cầu kết nối, chờ đồng ý kết nối…
Viber sử dụng công nghệ âm thanh HD cho chất lượng cuộc thoại tốt hơn so với các cuộc thoại GMS. Mặc dù chạy ngầm trên hệ điều hành nhưng khả năng tiêu thụ pin cũng không quá cao.
1/ Đây là 1 ứng dụng free nên anh em có thể lên appstore để cài, nếu ai không có account thì có thể down file ở phía dưới bài về dùng!
2/ Sau khi đã cài app, bật Viber lên và nhấn continue như hình bên dưới:


3/ Nó sẽ đưa bạn đến 1 hộp thoại, bạn cứ nhấn ok và nhập số điện thoại của mình vào (cái này quan trọng vì nó sẽ gởi mã xác nhận qua sms, và đây cũng là số điện thoại sẽ được hiển thị khi bạn dùng viber để gọi).


4/ Đợi viber gởi tin nhắn vô số điện thoại của bạn (gởi mã code để xác nhận, gồm 4 số). Sau khi đã có mã code thì bạn nhập vào và tiến hành xác nhận.

5/ Đây là giao diện chương trình, bạn nhập số điện thoại cần gọi và bấm call (nếu gọi đi quốc gia khác thì nhớ thêm +mã nước, mã vùng vào trước nha).

Và đây là kết quả test khi mình gọi qua Mỹ cho anh Anthony:


GỌI ĐIỆN ĐI MỸ - CANADA MIỄN PHÍ
CHẤT LƯỢNG CỰC RÕ NHƯ GỌI TRỰC TIẾP
VỚI TALK FREE (MAGIC JACK)

So với nhiều ứng dụng gọi điện miễn phí từ internet đến điện thoại như Viber, yahoo, Skype, gmail call, Tango hay nhiều loại khác nữa, nhưng chất lượng cuộc gọi rất không hoàn hảo như ta mong đợi. Với Talk Free (sản phẩm của Magic Jack) bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với chất lượng cuộc gọi cực kỳ rõ như gọi trực tiếp.
Talk Free gọi điện trực tiếp từ internet đến điện thoại di động hoặc điện thoại bàn một cách dễ dàng và chất lượng đàm thoại cực rõ. (Nguồn tin từ : www.moimoishop.com) 
Lưu ý : Ứng dụng Talk Free chỉ gọi được miễn phí đến Mỹ và Canada (Các nước khác có tính phí).
Ứng dụng này dành cho tất cả các dòng máy Smartphone hệ điều hành IOS và Android
Những gì bạn cần để sử dụng Talk Free là :
Vào Apple Store – Search : Talk Free hoặc Magic Jack – Install về máy. Sau khi installed, bạn sẽ thấy Icon của Talk Free hiển thị. (Nguồn tin từ : www.moimoishop.com
Để bắt đầu cuộc gọi. Bạn chắc chắn rằng thiết bị đã được kết nối wifi hoặc 3G.
Bạn bấm vào icon Talk Free. Màn hình sẽ hiện ra 1 bản Connecting – Bạn chọn dòng :  Free Calls ( hoặc bạn có thể tạo 1 tài khoản miễn phí để lần sau sẽ không cần phải chọn lại Free calls) . (Nguồn tin từ : www.moimoishop.com
-       Sau khi connect thành công. Bạn hãy vào mục Account để kiểm tra chính xác Magic Jack đã hiện dòng chữ " Connected" . Lúc này màn hình sẽ hiển thị bàn phím để bạn gọi điện. Bạn bấm số và bấm Call để thực hiện cuộc gọi.(vd gọi đi Mỹ : mã vùng – số điện thoại). Từ đây, bạn có thể gọi đến bất kỳ số điện thoại di động hoặc homephone của Mỹ và Canada một cách dễ dàng.(N (lưguồn tin từ : www.moimoishop.com

 Hy vọng với ứng dụng cực kỳ đơn giản và miễn phí này, các bạn có thể gọi điện thoại thăm gia đình và bạn bè thường xuyên hơn với chất lượng cuộc gọi cực kỳ rõ..(N
Hãy sử dụng Talk Free để tiết kiệm chi phí bạn nhé.

Skype
Nhà phát triển: Skype.
Yêu cầu: Android 2.1 trở lên.
Ứng dụng Skype
Phát triển từ nền tảng PC, Skype trở thành một trong những ứng dụng tốt nhất, phổ biến nhất sử dụng giao thức VoIP (Voice over Internet Protocol) ngoài ra còn cho phép người dùng thực hiện các cuộc thoại video miễn phí Skype-to-Skype, gửi tin nhắn thông qua mạng 3G hoặc Wi-Fi.
Tango
Nhà phát triển: Tango.
Yêu cầu: Android 2.2 trở lên.
Ứng dụng Tango.
Tango được cộng đồng người dùng Android đánh giá là một trong những ứng dụng tốt nhất của hội thoại video/chat. Ứng dụng cho chất lượng các cuộc thoại khá tốt, tương tác, tích hợp với với bất kỳ thiết bị Android nào. Người dùng có thể thực hiện các cuộc thoại miễn phí thông qua 3G, 4G và kết nối Wi-Fi. Hạn chế của ứng dụng này là tốn pin, có nhiều lúc phát sinh lỗi trong quản lý danh bạ và không có hội thoại nhóm.
Fring
Nhà phát triển: FringLand.
Yêu cầu: Android 2.2 trở lên.
Ứng dụng Fring.
Fring cho chất lượng khá cao trong các cuộc thoại đơn hay cuộc thoại nhóm bao gồm voice và video. Sử dụng công nghệ DVQ (Dynamic Video Quality) cho phép dữ liệu âm thanh và video có thể liên tục tự động điều chỉnh chất lượng, phù hợp với các loại kết nối như 3G, 4G hay Wi-Fi. Các cuộc thoại nhóm có thể kết nối với 4 người dùng cùng một lúc. Tại phiên bản mới nhất, thay vì đăng nhập bằng tài khoản/mật khẩu, người dùng được trực tiếp đăng ký bằng số điện thoại của mình. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất này chưa hẳn là sự lựa chọn hàng đầu bởi khả năng tương tác với các phiên bản cũ khá khó khăn, cuộc thoại trực tiếp chất lượng không ổn định.
Linphone
Nhà phát triển: Belledonne communications.
Yêu cầu: Android 1.6 trở lên.
Ứng dụng Linphone.
Đây là một ứng dụng khá tốt và thú vị sử dụng giao thức VoIP, SIP (Session Initiation Protocol). Ngoài tính năng đặc trưng như cuộc thoại bình thường và cuộc thoại video miễn phí, ứng dụng này liên tục được cập nhật và cải thiện chất lượng bởi đây là một mã nguồn mở được phát triển bởi cộng đồng.
Linphone có hàng loạt tính năng nổi bật như âm thanh sử dụng các dải băng thông rộng và hẹp iLBC,G711,GSM, Silk…; cuộc thoại video sử dụng mã nguồn VP8, Mpeg4 cho chất lượng khá tốt. Ngoài ra, ứng dụng còn loại bỏ tiếng ồn khá tốt, hỗ trợ hội thoại nhóm, tích hợp danh bạ và theo dõi lịch sử cuộc thoại. Tuy có nhiều tính năng tốt nhưng cộng đồng sử dụng còn rất ít, một số điện thoại không được hỗ trợ.
Line
Nhà phát triển: NAVER.
Yêu cầu: Android 2.1 trở lên.
Ứng dụng Line.
Line cho phép thực hiện các cuộc thoại khá tốt nhưng lại không hỗ trợ các cuộc thoại video. Tính năng SMS/email sử dụng từ Line khá thân thiện với người dùng, ngoài ra ứng dụng này được tích hợp những sticker hay các icon cảm xúc ngộ nghĩnh, thích hợp với đối tượng người dùng trẻ tuổi. Ứng dụng có hỗ trợ chia sẻ hình ảnh, video trên mạng xã hội với tài khoản trên Line. Bộ lọc âm thanh hoạt động khá tốt trong các cuộc thoại nhưng tình trạng rớt mạng trong lúc sử dụng xảy ra khá nhiều. Khả năng tiêu thụ pin khá cao cũng gây trở ngại lớn cho người dùng.
Kakao Talk Free Call & Text
Nhà phát triển: Tango.
Yêu cầu: Android 2.2 trở lên.
Ứng dụng Kakao.
Đáp ứng đầy đủ tính năng dành cho ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí thông qua 3G hay Wi-Fi, Kakao còn được thiết kế khá bắt mắt, thích hợp với người dùng trẻ tuổi với hơn 250 biểu tượng cảm xúc kết nối với các ngôi sao K-Pop: Super Junior, Girls 'Generation, SHINee, Wonder Girls, 2PM - những người cùng sử dụng Kakao Talk. Ứng dụng có khả năng kết nối mạnh mẽ khi cài trên các nền tảng khác nhau như iOS, Backberry, Bada… Tính năng hội thoại nhóm khá ổn khi không giới hạn người tham  gia, tuy nhiên, phạm vi hoạt động tốt nhất cũng chỉ từ 3 đến 6 người cùng kết nối.
FreePP: Free Call & Free MMS
Nhà phát triển: FreePP Inc.
Yêu cầu: Android 2.1 trở lên.
Ứng dụng FreePP.
Ứng dụng hữu dụng với bốn chức năng chính là thực hiện cuộc thoại miễn phí, tin nhắn đa phương tiện, trò chuyện theo nhóm, gửi tệp tin. Thông qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G, người dùng có 59 giây gọi điện miễn phí. Khi người dùng và người được kết nối cùng sử dụng FreePP thì tất cả các cuộc thoại đều được miễn phí bất kể ở nền tảng hay quốc gia nào. Ứng dụng này tương đối dễ sử dụng và thân thiện, không cần đăng ký, đăng nhập, tự động đồng bộ danh sách liên lạc. Người dùng chỉ cần sử dụng số điện thoại và kích hoạt một lần duy nhất. Chất lượng âm thoại rõ, tuy nhiên các cuộc gọi đôi lúc bị ngắt quãng.
Free Calls with magicJack
Nhà phát triển: magicJack VocalTec Ltd.
Yêu cầu: Android 2.3 trở lên.
Ứng dụng magicJack.
Đây là một ứng dụng mới xuất hiện trong cộng đồng Android Việt Nam. Ứng dụng này cho chất lượng âm thanh cuộc gọi khá cao, chức năng và giao diện tiện lợi trong sử dụng. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ pin cao khi chạy ngầm trên thiết bị.
TiKL Touch Talk Walkie Talkie
Nhà phát triển: TIKL Inc.
Yêu cầu: Android 2.2 trở lên.
Ứng dụng Tilk.
Người dùng có thể kết nối và sử dụng đơn giản chỉ bằng cách chọn và giữ để nói chuyện. Danh bạ liên lạc lưu trữ trong thiết bị và trên Facebook luôn sẵn cho người dùng. Tilk hoạt động thông qua kết nối Wi-Fi, 3G, 4G, GPRS.

4 ứng dụng miễn phí biến iPhone/iPad thành máy Scan

Đôi khi do công việc mà bạn muốn quét một tài liệu quan trọng, nhưng bạn lại không có máy quét để sử dụng. Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone/iPad thì bạn có thể sử dụng chính thiết bị của mình như một máy quét thực thụ. iPhone được trang bị máy ảnh rất tốt và điều này có thể được sử dụng để quét tài liệu, lưu nó dưới dạng PDF và sau đó tải nó lên đám mây hoặc lưu vào máy của bạn để lưu trữ và sử dụng.  

Hiện có rất nhiều ứng dụng được sử dụng để quét các tài liệu thông qua iPhone (cả trả tiền và miễn phí) nhưng bài viết sau xin giới thiệu với các bạn 4 ứng dụng miễn phí tốt nhất để quét tài liệu bằng cách sử dụng iPhone/iPad. 



CamScanner Free là một trong các ứng dụng quét tài liệu phổ biến nhất cho iPhone. Tất cả các tài liệu giấy, hóa đơn, các ghi chú, chữ viết trên bảng trắng có thể được quét và xử lý tự động. Do được tích hợp công nghệ xử lý hình ảnh tăng cường nên khi sử dụng CamScanner Free để quét tài liệu sẽ đảm bảo hình ảnh rõ ràng hơn và sắc nét hơn để đọc được. Ứng dụng cũng hỗ trợ chức năng chỉnh sửa nhiều lần.
Các tính năng khác bao gồm quản lý nhóm, sắp xếp các file theo ngày hoặc tiêu đề, gán Tag hoặc hiển thị file theo dạng thumbnails, quản lý tất cả các tài liệu được quét thông minh. Bên cạnh đó,b ạn cũng có thể tải các tập tin quét lên các kho lưu trữ đám mây, fax hoặc sao lưu chúng để chia sẻ thông qua iTunes hoặc Wi-Fi.
 
 


Genius Scan là một ứng dụng miễn phí hữu ích có thể biến iPhone của bạn thành một máy quét bỏ túi. Nó cho phép bạn nhanh chóng quét các tài liệu khi đang di chuyển và gửi email, tài liệu quét có thể được lưu lại với định dạng như JPEG hoặc PDF. Genius Scan sử dụng công nghệ phát hiện trang thông minh và xử lý hình ảnh, cho phép bạn quét nhiều trang và lư với một file PDF. 
 


OfficeDrop là một cách tốt để quét, tìm kiếm, đồng bộ hóa và lưu trữ các tài liệu bằng giấy của bạn trên iPhone iPad. OfficeDrops là ứng dụng miễn phí và cũng là dịch vụ lưu trữ trữ đám mây, cho phép bạn quét các tài liệu, tìm kiếm văn bản, các tập tin kỹ thuật số, tổ chức tất cả mọi thứ và chia sẻ các tập tin ngay từ thiết bị di động của bạn, các trang web hoặc từ trên máy tính. Với công nghệ máy quét di động, bạn có thể chụp một bức ảnh, cắt xén, xoay và gửi trực tiếp từ điện thoại của bạn. Không giống như hai ứng dụng ở trên, ứng dụng này hỗ trợ tốt cho iPad. 




DocScan cho phép bạn ngay lập tức quét nhiều trang tài liệu và chia sẻ với bạn bè ngay lập tức mà không cần máy quét. Bởi ứng dụng không chỉ quét được các tài liệu bằng văn bản mà còn có khả năng quét cả những nội dung viết trên bảng trắng, các biên lai, danh thiếp, áp phích, phiếu giảm giá, sách ... Ứng dụng có thể nhanh chóng tự động phát hiện các cạnh tài liệu từ một hình ảnh bị méo chính xác cùng khả năng loại bỏ vùng tối và vùng sáng không cần thiết.
 
Có rất nhiều ứng dụng miễn phí khác để quét các tài liệu có sẵn trong App Store nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng tiên tiến và trả phí thì TurboScan và ScannerPro sẽ là hai ứng dụng tốt nhất để người dùng lựa chọn.

CamScanner (Phiên bản cho Android, iOS và Windows Phone)

Đây là một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất để scan và biến các loại tài liệu, giấy tờ, danh thiếp… thành định dạng file PDF và lưu trữ trên thiết bị di động.

CamScanner sử dụng máy ảnh trên smartphone để làm máy quét, sau đó cung cấp nhiều tính năng để xử lý hình ảnh như tự động xoay thẳng tài liệu có trong hình ảnh, cắt viền thừa để giữ lại nội dung tài liệu giúp nội dung dễ đọc và rõ ràng hơn. CamScanner có thể lưu tài liệu dưới dạng file PDF hoặc file ảnh JPEG, thuận tiện cho người dùng chia sẻ khi cần.

Biến smartphone, máy ảnh kỹ thuật số thành máy scan di động

Ngoài ra người dùng cũng có thể trả phí để sử dụng thêm các chức năng mở rộng của ứng dụng này như lưu trữ tài liệu sau khi quét trên đám mây để chia sẻ dễ dàng hơn hoặc thêm chức năng lọc nội dung chữ viết có trong hình ảnh để có thể  chỉnh sửa nội dung từ những trang tài liệu chụp được. Mức phí của phiên bản chuyên nghiệp 4,99USD/tháng hoặc 40USD/năm.

Người dùng có thể download CamScanner phiên bản dành cho Android tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên), phiên bản dành cho iOS tại đây tương thích iOS 6.0 trở lên) và phiên bản dành cho Windows Phone tại đây (tương thích Windows Phone 8 trở lên).

Genius Scan (Phiên bản cho Android và iOS)

Đây là ứng dụng miễn phí với chức năng tương tự như CamScanner, cho phép sử dụng máy ảnh trên smartphone để chụp hình ảnh các loại giấy tờ, tài liệu… ứng dụng cung cấp các chức năng cho phép tự động xử lý các hình ảnh sau khi đã được chụp để nội dung văn bản được rõ ràng nhất, như khi sử dụng một chiếc máy scan thực thụ.

Biến smartphone, máy ảnh kỹ thuật số thành máy scan di động

Hình ảnh sau khi chụp cũng cho phép lưu ở định dạng JPG hoặc PDF tùy mục đích sử dụng của người dùng. Đặc biệt, người dùng có thể chụp nhiều hình ảnh khác nhau vào ghép nối chúng lại thành một file PDF có nhiều trang, với nội dung mỗi trang chính là những hình ảnh đã chụp được.

Ngoài phiên bản miễn phí, Genius Scan cũng có thêm phiên bản có thu phí nhưng sự khác biệt chỉ là phiên bản có thú phí sẽ không bị nội dung quảng cáo hiển thị trên giao diện của ứng dụng.

Download Genius Scan phiên bản dành cho Android tại đây (tương thích với Android 2.2 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 6.0 trở lên).


Snapter (Phần mèm dành cho máy tính chạy Windows)

Trong trường hợp bạn không có smartphone để cài đặt các ứng dụng kể trên, bạn có thể sử dụng máy ảnh kỹ thuật số (bất kỳ) để chụp lại hình ảnh các file tài liệu, sau đó sử dụng phần mềm có tên Snapter để biên tập và chỉnh sửa file ảnh để có được file văn bản như khi sử dụng máy scan.

Biến smartphone, máy ảnh kỹ thuật số thành máy scan di động
Snapter là phần mềm cho phép bạn sử dụng máy ảnh kỹ thuật số như 1 máy scan di động. Với những hình ảnh bạn chụp được, Snapter sẽ tự động cắt xén, căn chỉnh hình ảnh để loại bỏ những chi tiết thừa và chỉ giữ lại những nội dung chính, biến bức ảnh bạn chụp trở nên giống như 1 văn bản được scan từ máy scan chuyên dụng. 

Hạn chế của phần mềm Snapter đó là chỉ cho phép sử dụng thử trong vòng 15 ngày, sau đó yêu cầu người dùng trả phí mua bản quyền, hoặc trên mỗi file được Snapter xử lý sẽ xuất hiện một dấu chìm đánh dấu bản quyền của phần mềm, tuy nhiên hạn chế này không quá ảnh hưởng đến chất lượng của file sau khi được scan.

Download bản dùng thử của phần mềm miễn phí tại đây.

20 ứng dụng hay trên iOS và Android nửa đầu năm 2012

Cho tới thời điểm giữa năm 2012, đã có đến hàng triệu ứng dụng cho cả 2 nền tảng iOSAndroid. Với số lượng ứng dụng khổng lồ như vậy, việc tìm ra một vài ứng dụng tốt và có ích thực sự không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Như một cách giúp người dùng chọn lựa được vài phần mềm hay và tốt, ban biên tập của trang Techcrunch đã cùng lấy ý kiến đóng góp và đưa ra bình chọn 20 ứng dụng hay nhất trong 6 tháng đầu năm 2012. Các ứng dụng này trải đều các mảng, từ những phần mềm như chỉnh sửa hình ảnh, hỗ trợ quản lý cá nhân cho tới đọc tin tức và cả những trò chơi (game) hấp dẫn.

Đầu tiên là về tiêu chí lựa chọn. Tất cả 20 ứng dụng trong danh sách này đều được giới thiệu trong nửa đầu năm 2012. Danh sách được xây dựng theo tiêu chí cá nhân của nhóm biên tập Techcrunch và không dựa trên số lượng download cũng như mức độ phổ biến của chúng, mà dựa vào chất lượng thực sự, độ tiện ích và khả năng sáng tạo mà ứng dụng đem lại cho người dùng. Thật vậy, sự liệt kê này rất có giá trị tham khảo với chúng ta.

  • Nền tảng iOS:
Camera Awesome (iPhone, iPod Touch: miễn phí). Link tải trên iTunes.

[IMG]

Đầu năm 2012, Instagram đã được Facebook mua lại, vậy liệu có ứng dụng chụp và chia sẻ hình ảnh tốt hơn Instagram không. Camera Awesome là một cái tên thay thế đáng giá. Với giao diện khá trực quan đẹp mắt, Camera Awesome có rất nhiều tính năng tinh chỉnh hình ảnh một cách tự động hoặc thủ công. Ngoài ra có nhiều thiết lập sẵn cũng như bộ lọc ảnh có thể được mua thêm (in-app purchase) với giá 3,99 USD. Đây là ứng dụng tuyệt vời để chụp, chỉnh sửa và chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội (có cả Instagram).


Pocket (Formerly Read It Later) (Đa hệ, miễn phí). Link tải trên iTunes.

[IMG]

Các ứng dụng đọc tin ngoại tuyến (offline) đang dần vắng bóng và có khả năng biến mất khi Apple tích hợp tích năng Offline Reading List vào Safari trong iOS 6. Cho tới lúc đó, ứng dụng đọc tin ngoại tuyến tốt nhất (và miễn phí) hiện tại đang là Pocket. Ứng dụng này thực ra chính là Read It Later và được đổi tên thành Pocket hồi tháng 4 vừa qua. Việc đổi tên còn đi kèm với việc phát hành miễn phí và tích hợp thêm nhiều tính năng mới, như xem video và hình ảnh ngoại tuyến, liệt kê các bài viết theo dạng lưới, cùng với giao diện đơn giản và hiệu quả, Pocket xứng đáng có mặt trong smartphone của những người thường xuyên đọc tin tức ngoại tuyến.


Khan Academy (iPad: miễn phí). Link tải trên iTunes.

[IMG]

Khan Academy là ứng dụng học thuật (education) lớn với hơn 3.200 video (và đang được cập nhật thêm) về các chủ đề thuộc rất nhiều lĩnh vực khác nhau như Toán học, thiên văn học, tài chính… Các đoạn video đều được cung cấp miễn phí, có phụ đề và phân nhóm rõ ràng, giúp người học truy cập nội dung thông tin một cách nhanh chóng. Nếu bạn cần tra cứu thông tin, hoặc đơn giản là ham học hỏi, không nên bỏ qua kho thư viện của Khan Academy.


TouchTV (iPad: miễn phí). Link tải trên iTunes.

[IMG]

TouchTV là một ứng dụng xem TV của SkyGrid, nó cho phép người dùng iPad xem các đoạn video từ các mạng truyền hình cáp, truyền hình kĩ thuật số. Bạn có thể xem ESPN, Bloomberg, các kênh trực tuyến của Jimmy Kimmel Live… tuy nhiên thời lượng tối đa chỉ 5 phút mỗi đoạn. Mặc dù không thể thay thế chiếc TV trong nhà bạn, nhưng nó sẽ đem đến trải nghiệm bằng cách xem trực tiếp các đoạn video TV ngay trên chiếc iPad của bạn. TouchTV cùng với các dịch vụ như Showyou và Qurl cũng là ứng dụng phổ biến nhất trên Apple TV.


Any.DO (iPhone, iPod Touch: miễn phí). Link tải trên iTunes.

[IMG]

Any.Do là ứng dụng Android rất được yêu thích đã có phiên bản cho iOS. Any.Do, ứng dụng được hậu thuẫn bởi Chủ tịch điều hành của Google - Eric Schmidt, là ứng dụng cho phép bạn tạo quản lý công việc chỉ bằng những cái vuốt tay. Ứng dụng tích hợp công nghệ nhận diện giọng nói (Dictation), giúp người dùng không cần phải gõ và đồng thời có thể chia sẻ các danh sách này với bạn bè, đối tác, đồng nghiệp… để họ biết và tham gia vào kế hoạch công việc của bạn.


Highlight (iPhone, iPod Touch: miễn phí). Link tải trên iTunes.

[IMG]

Hightlight là một ứng dụng thuộc nhóm Mạng xã hội, nó sẽ thông báo cho bạn khi một tài khoản Facebook nào đó có cùng sở thích và cung cấp cho bạn thông tin về người đó khi họ ở gần bạn. Tương tự như các ứng dụng Sonar, Banjo và Kismet, Highlight chỉ có tác dụng nếu có một số lượng lớn người dùng ở trong phạm vi xung quanh bạn. Mặc dù mỗi ứng dụng này đều có điểm mạnh của riêng mình, nhưng Highlight vẫn xứng đáng được đánh giá tốt hơn nếu như bạn là người thích tham gia mạng xã hội.


WebMD (Đa nền, miễn phí). Link tải trên iTunes.

[IMG]

WebMD là ứng dụng chứa lượng thông tin lớn về sức khỏe và các công cụ chẩn đoán tình trạng sức khỏe thông qua các triệu chứng đồng thời đề xuất các loại thuốc thích hợp (cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng). Ứng dụng còn cung cấp thông tin chi tiết về các loại bệnh cũng như danh sách các cơ sở ý tế gần vị trí của bạn. Tất cả đều miễn phí. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình, WebMD là ứng dụng nên có trong thiết bị di động của bạn.


LinkedIn (iOS, miễn phí). Link tải trên iTunes.

[IMG]

LinkedIn vừa được cập nhật trong tháng 4 rồi, mà trong đó, nâng cấp quan trọng nhất là hỗ trợ cho iPad. Linked là một ứng dụng mạng xã hội chuyên về nghề nghiệp rất phổ biến. Phiên bản iPad có giao diện rất đẹp, tương tự như Flipboard. LinkedIn hiện đã có hơn 20 triệu thành viên và có lượng thông tin khổng lồ của các thành viên, bao gồm cả các kết nối của họ, chính là yếu tố khiến LinkedIn trở thành một công cụ có sức ảnh hưởng lớn đến người tìm việc cũng như các nhà tìm việc. LinkedIn trong các năm qua đã có nhiều động thái tập trung hỗ trợ cho thị trường Việt Nam và các nhà tuyển dụng cũng như các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện cũng rất quan tâm đến LinkedIn khi muốn tìm kiếm nhân lực.


Clear (iPhone, iPod Touch: 2,99 USD). Link tải trên iTunes.

[IMG]

Clear là ứng dụng xây dựng lịch làm việc mới mẻ, mặc dù nó thiếu một số tính năng về quản lý như Omnifocus hoặc Any.Do, nhưng Clear có ưu điểm là tạo ra các nhóm danh mục rất nhanh chóng, trực quan và giúp liệt kê các việc cần làm vào đó. Người dùng có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các mục và xóa chúng dễ dàng khi hoàn thành.


HomeSnap (iPhone, iPod Touch: miễn phí). Link tải trên iTunes.

[IMG]

HomeSnap là một ứng dụng khá thú vị, nó giúp bạn định giá trị của một ngôi nhà hoặc công trình nào đó chỉ bằng cách chụp hình ngôi nhà đó (không tính miếng đất)! Ngoài thông tin về giá trị tiền mặt, bạn có thể biết được thông tin về kiểu kiến trúc, số lượng phòng ngủ, phòng tắm… Tất nhiên không thể chính xác 100%, nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng nó để tham khảo.

  • Các trò chơi trên iOS và Android:
Hoàn toàn không phải trùng hợp khi rất nhiều các trò chơi ra trong năm 2012 đều có cả 2 nền tảng iOS và Android, các nhà phát triển đã có xu hướng đa nền hóa để đem sản phẩm của mình đến nhiều người dùng nhằm thu về lợi nhuận nhiều nhất.

Draw Something (by OMGPOP) (đa nền: 2,99 USD). Link tải trên iTunes, Play Store.

[IMG]

Một trò chơi rất nổi tiếng hiện nay trên iOS và Android, cách chơi rất đơn giản, bạn vẽ ra một bức hình theo chủ đề định sẵn và người chơi bắt cặp trực tuyến với bạn có nhiệm vụ phải đoán ra hình đó, lượt sau thì ngược lại. Chỉ đơn giản vậy nhưng Draw Something được đánh giá hơn cả một trò chơi, vì ngoài giải trí thì nó còn liên kết chặt chẽ với Facebook và chứa đựng nhiều tính năng chia sẻ, đồng thời với khả năng chơi liên kết đa nền tảng (android chơi chung với iOS). Nhờ các khả năng này, Draw Something đã có hơn 10 triệu người tham gia chỉ trong vài tuần ra mắt (nhanh hơn cả Angry Bird, Instagram…).


JAZZ: Trump’s journey (Đa nền: 2,99 USD). Link tải trên iTunes, Play Store.

[IMG]

JAZZ: Triump’s journey là một tựa game thú vị. Người chơi sẽ điều khiển nhân vật chạy, nhảy và giải đố. Các câu đố trong game được nhà sản xuất thiết kế rất có chiều sâu và trau chuốt kỹ lưỡng. Với nhạc nền rất hay, đồ họa 2D tuyệt đẹp và khả năng điều khiển rất tốt, JAZZ: Triump’s journey sẽ là tựa game mà bạn không nên bỏ qua.

Angry Birds Space (smartphone: 0,99 USD, bản HD: 2,99 USD; Miễn phí cho Android)

[IMG]

Angry Bird Space là phần mới nhất trong loạt game Angry Birds rất nổi tiếng của Rovio mà bất kỳ ai cũng biết đến. Space là một tựa game mới hoàn toàn, chứ không đơn giản là một bản mở rộng như các bản trước đó. Cơ chế trọng lực mới, các chú chim mới, tông màu mới và nhiều thử thách rất thú vị đã khiến Angry Bird Space trở thành tựa game nổi tiếng nhất trên di động trong năm 2012.


N.O.V.A 3 (Đa nền: 6,99 USD). Link tải trên iTunes, Play Store.

[IMG]

Nếu bạn ưa thích các game hành động, có thể bạn sẽ biết đến N.O.V.A 3. NOVA 3 đem đến cảm giác bạn đang chơi một tựa game hành động thực thụ của hệ máy console trên chiếc smartphone hoặc tablet của bạn. Nó đưa bạn đến nhiều hành tinh và chạm trán với nhiều loại kẻ thù khác nhau, tất cả đều được thể hiện với độ chi tiết và sắc nét đến kinh ngạc. Ngoài ra khả năng chơi multiplayer sẽ khiến bạn mất hàng giờ để chơi phối hợp với những người bạn trên mạng, lên đến tối đa 12 người chơi cùng lúc. Đây sẽ là một trong những tựa game di động đáng giá nhất mà bạn từng bỏ tiền mua.


Spellsword (Đa nền: 0,99$).

[IMG]

Spellsword là một tựa game platform khác được chuyển sang iOS và Android. Spellsword có gameplay hay và dễ gây nghiện cùng với cơ chế giải đố độc đáo. Bạn được cung cấp các loại kiếm và phép thuật trong lúc chơi để hoàn thành game. Ngoài ra game hoàn toàn không có giao dịch trong ứng dụng (in-app purchase), do đó bạn không phải tốn thêm tiền để trang bị mà chỉ cần mở khóa các vật phẩm trong lúc chơi game mà thôi.

  • Các ứng dụng Android:
Nhiều ứng dụng mới được phát hành trên Android đều được chuyển sang từ iOS. Và sẽ là điều tuyệt vời nếu người dùng của nhiều nền tảng đều được thưởng thức những ứng dụng xuất sắc.

Flipboard (miễn phí). Link tải trên Play Store.

[IMG]

Flipboard đã được chuyển sang Android vào tháng 6 vừa rồi. Flipboard là ứng dụng đọc tin tức rất nổi tiếng. Điểm đặc biệt là Flipboard sẽ trình bày tin tức dưới dạng tạp chí tương tác, với việc sắp xếp các tin tức, hình ảnh, video, cả những dòng cập nhật trạng thái (status update) của các người bạn trên mạng xã hội của bạn, rất đẹp mắt và khoa học. Flipboard là ứng dụng cần có nếu bạn thích thú việc đọc tin tức hàng ngày trên Android cũng như iOS.


Instagram (miễn phí). Link tải trên Play Store.

[IMG]

Có lẽ không cần nói nhiều đếu Instagram vì nó quá nổi tiếng. Chỉ trong 1 tuần sau khi xuất hiện trên Android, Instagram đã đạt 5 triệu lượt tải về và chỉ vài ngày sau được mua lại bởi Facebook. Instagram là ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh, cùng với nhiều tính năng chia sẻ trực tiếp đã biến nó thành một văn hóa hơn là một ứng dụng.


Google Drive (miễn phí, đa nền tảng). Link tải trên Play Store.

[IMG]

Google Drive là ứng dụng lưu trữ và chia sẻ tài liệu trực tuyến, nhưng nó mạnh và hiệu quả hơn hẳn các đối thủ như Dropbox. Và nếu bạn làm việc nhiều với Google Docs, Google Drive sẽ dành cho bạn. Xuất hiện trên iOS ngày 28/6, Google Drive không mất nhiều thời gian để chiếm lĩnh thị trường ứng dụng chia sẻ file trực tuyến và đã có thị phần tương đối ổn hiện nay.


Make Your Own Clock Widget (miễn phí, bản Pro giá 2$). Link tải trên Play Store.

[IMG]

Make Your Own Clock Widget là tiện ích sẽ giúp bạn sáng tạo nên những mẫu widget đồng hồ rất đẹp mắt của riêng bạn. Ứng dụng cũng có nhiều tính năng chia sẻ và đánh giá, tạo lập một cộng đồng người dùng lớn với thư viện hơn 5000 widget có sẵn để bạn thỏa sức lựa chọn. Nếu bạn là người thích thể hiện cá tính của mình trên thiết bị Android, hãy thử dùng Make Your Own Clock Widget.


Airbnb (miễn phí). Link tải trên Play Store.

[IMG]

Airbnb đến với Android vào tháng 1/2012, đây là ứng dụng cho phép bạn đặt chỗ trước trực tuyến cho các địa danh và các tour du lịch thông qua thiết bị di động của mình. Airbnb có cơ sở dữ liệu trên 200.000 danh mục trên 190 nước cùng với những lời bình và nhận xét cho mỗi danh mục. Phiên bản Android còn cho phép người đặt và người cung cấp dịch vụ liên lạc với nhau để hỏi và giải đáp các thắc mắc trong chuyến đi.

 5 ứng dụng lưu trữ đám mây phổ biến cho iOS

Dịch vụ lưu trữ đám mây ngày càng phát triển mạnh mẽ, nó cho phép người dùng truy cập các tập tin bất cứ nơi nào mà không cần phải có thiết bị lưu trữ vật lý, tối đa hóa khả năng lưu trữ của thiết bị di động và có khả năng đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị di động với máy tính và ngược lại.

Sugar Sync, Google Drive, Box, Skydrive, Dropbox, iOS, top app free, Cloud, Storage Apps, iPhone, iPad, luu tru dam may, ung dung luu tru,
Để người dùng có thể hiểu rõ hơn, bài viết sẽ giới thiệu 5 dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất dành cho các thiết bị iOS, qua đó có thể lựa chọn cho mình những dịch vụ lưu trữ đám mây phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Sugar Sync, Google Drive, Box, Skydrive, Dropbox, iOS, top app free, Cloud, Storage Apps, iPhone, iPad, luu tru dam may, ung dung luu tru,
Một trong những ứng dụng lưu trữ đám mây đầu tiên dành cho các thiết bị di động chính là Dropbox. Giống như nền tảng cho Windows, ứng dụng cung cấp cho người dùng iOS 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Với 2 GB miễn phí, dịch vụ cho phép người dùng lưu trữ mọi dữ liệu trên thiết bị iOS của mình trên Dropbox bao gồm các bức ảnh của bạn, tài liệu, video ...từ bất cứ nơi nào.

Các dữ liệu mà bạn đã lưu trữ vào Dropbox có thể truy cập từ tất cả các máy tính của bạn, từ các thiết bị iOS và thậm chí cả trên trang web của Dropbox, hỗ trợ người dùng chia sẻ một liên kết hình ảnh, video và tài liệu với bạn bè mà không có file đính kèm, thêm các tập tin vào danh sách yêu thích để xem offline. Tuy nhiên, nếu 2 GB dung lượng lưu trữ vẫn chưa đủ, bạn có thể nâng cấp lên 50 GB với mức phí là 9,99 USD/tháng hoặc 100 GB với mức phí là 20 USD/tháng. Bên cạnh khả năng lưu trữ và chia sẻ các tập tin thông thường, ứng dụng cũng tích hợp trình xem ảnh và nghe nhạc.
Ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy iOS 4.3 trở lên.
  2. Skydrive
Sugar Sync, Google Drive, Box, Skydrive, Dropbox, iOS, top app free, Cloud, Storage Apps, iPhone, iPad, luu tru dam may, ung dung luu tru,
Độc quyền bởi của Microsoft, Skydrive có lẽ là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất cho iPhone do giao diện của nó. Với 7GB dung lượng miễn phí lưu trữ với khả năng đồng bộ hóa dữ liệu liền mạch và tự động Skydrive tỏ ra vượt trội về khả năng lưu trữ so với Dropbox.

Với SkyDrive người dùng có thể lưu trữ các tập tin với nhiều định dạng thông dụng, cho phép người dùng truy cập từ bất kỳ thiết bị nào, hỗ trợ truy cập, quản lý (xóa, đổi tên, tạo thư mục mới) và chia sẻ các tập tin với bạn bè, xem các tài liệu gần đây được sử dụng, có khả năng chọn nhiều file ảnh hoặc video để tải lên cùng một lúc, chia sẻ tập tin bằng cách gửi một liên kết đến bạn bè hoặc đính kèm email, mở các tập tin lưu trữ trên SkyDrive của bạn trong các ứng dụng khác của iOS.
Ngoài 7GB lưu trữ miễn phí, người dùng có thể thêm 20GB dung lượng lưu trữ với 10 USD một năm và 50GB với 25 USD một năm.
Ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy iOS 4.0 trở lên.
 3. Box
Sugar Sync, Google Drive, Box, Skydrive, Dropbox, iOS, top app free, Cloud, Storage Apps, iPhone, iPad, luu tru dam may, ung dung luu tru,
Nếu muốn sử dụng một dịch vụ lưu trữ đám mây đơn giản và dễ sử dụng thì người dùng có thể chọn Box. Ứng dụng cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí, nhưng bạn có thể nâng cấp lên đến 1000GB lưu trữ trực tuyến với giá 15 USD mỗi tháng.

Ngoài việc dễ dàng đồng bộ hoá dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau, ứng dụng còn là công cụ rất đáng tin cậy trong việc gửi các tập tin cho những người khác với khả năng thêm lên đến 500 người sử dụng tài khoản. Với Box người dùng có thể truy cập, xem, chỉnh sửa, chia sẻ và quản lý các tập tin trực tiếp trên iPhone và iPad. Bạn cũng có thể mã hóa tập tin lưu trữ và tự động đăng xuất khi ứng dụng được đóng lại, mở và chỉnh sửa các tập tin Box trong các ứng dụng khác được cài đặt trên thiết bị của mình.

Ngoài ra, ứng dụng cho phép lưu nội dung trực tiếp đến Box từ hơn 50 ứng dụng tương thích, chia sẻ tập tin, tìm kiếm nhanh các tập tin và thư mục, đánh dấu các tập tin và thư mục yêu thích để dễ dàng truy cập ngay cả khi cần. Ứng dụng hỗ trợ stream nội dung bằng cách sử dụng AirPlay (chỉ iPad 2, iPad thế hệ thứ ba, và iPhone 4S) cũng như in không dây AirPrint.
Ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy iOS 4.2.1 trở lên
Sugar Sync, Google Drive, Box, Skydrive, Dropbox, iOS, top app free, Cloud, Storage Apps, iPhone, iPad, luu tru dam may, ung dung luu tru,
Mặc dù không phổ biến như các dịch vụ đám mây khác, nhưng Sugar Sync là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây yêu thích nhất của người dùng iPhone vì ứng dụng cho phép người dùng truy cập tập tin offline, không giống như hầu hết các ứng dụng lưu trữ đám mây khác.
Với SugarSync người dùng iOS có thể dễ dàng đồng bộ hóa các tập tin, thư mục chia sẻ và truy cập dữ liệu của bạn trực tiếp từ điện thoại của bạn. Ứng dụng được đánh giá khá tốt về khả năng đồng bộ hóa hình ảnh và video trên thiết bị iOS cũng như khả năng đồng bộ nó vào thư mục bất kỳ trên máy tính của bạn.

Ứng dụng cho phép stream nhạc ngay cả khi bạn sử dụng các ứng dụng khác, hỗ trợ tải về các tập tin hoặc toàn bộ thư mục để xem nhanh, chia sẻ bất kỳ tập tin hoặc thư mục thông qua email, hoặc sao chép và dán liên kết để chia sẻ với các ứng dụng khác, tạo thư mục mới hoặc tập tin văn bản và đồng bộ với máy tính nào, chia sẻ, di chuyển và xóa các tập tin trên máy tính của bạn ...

Ngoài dung lượng lưu trữ 5GB miễn phí, bạn cũng có thể thêm 30GB với giá chỉ 4,99 USD mỗi tháng hoặc 60GB cho 9,99 USD mỗi tháng.
Ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy iOS 4.3 trở lên
Sugar Sync, Google Drive, Box, Skydrive, Dropbox, iOS, top app free, Cloud, Storage Apps, iPhone, iPad, luu tru dam may, ung dung luu tru,
Một dịch vụ lưu trữ đám mây quan trọng khác không thể không nhắc đến đó chính là Google Drive. Ứng dụng được cho là phải có trên iPhone của bạn đặc biệt nếu bạn là người sử dụng Gmail thường xuyên.

Với Google Drive trên iOS, người dùng có thể duyệt qua toàn bộ các tập tin trên tài khoản của mình, lưu tập tin để dùng khi không có mạng, chia sẻ và đặt quyền chỉnh sửa cho file, xem ảnh và các tập tin văn phòng ngay trong Drive, mở file bằng trình duyệt hoặc bằng các ứng dụng khác trên máy để chỉnh sửa. Không thể không kể đến khả năng đồng bộ file ngay khi có tập tin nào đó được thay đổi nội dung.
Ngoài 5GB miễn phí, người dùng có thể nâng cấp lê 25GB với 2,49 USD một tháng hoặc 100 GB với 4,99 USD một tháng.
Ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy iOS 5.0 trở lên
Huệ Vũ

 

15 ứng dụng hàng đầu phải tải ngay cho iPhone 5
ICTnews - Nếu may mắn sở hữu một trong những chiếc iPhone 5 đầu tiên tại Việt Nam, Facebook, YouTube, Instagram… là những ứng dụng tuyệt vời bạn phải tải ngay cho “dế yêu”.
YouTube
use-youtube-to-keep-up-with-your-favorite-mobile-videos.jpg
Apple đã gỡ bỏ ứng dụng YouTube mặc định ra khỏi iOS 6. Tuy nhiên, Google đã nhanh chóng tung ra ứng dụng độc lập vô cùng tuyệt vời. YouTube cho iPhone nhanh, mượt mà và hoàn toàn mới mẻ.
Dropbox
dropbox-is-an-excellent-way-to-supplement-storage-on-your-device.jpg
Dropbox là giải pháp lưu trữ đám mây hoàn hảo khi bạn không có đủ dung lượng bộ nhớ để lưu lại thứ gì đó như nhạc, tài liệu và hình ảnh. Nếu cài đặt, Dropbox sẽ tự động tải ảnh lên đám mây. Bạn có 2GB lưu trữ Dropbox miễn phí, song có thể “kiếm” thêm chút không gian bằng cách mời bạn bè đăng ký dịch vụ. Ngoài ra cũng có những gói cước trả tiền khác.
Evernote
evernote-makes-sure-all-your-notes-are.jpg
Evernote là cuốn sổ tay trực tuyến cho mọi thứ. Ứng dụng cho phép bạn lưu các ghi chú, file âm thanh, ảnh, bài báo, danh sách việc phải làm hay bất cứ thứ gì khác. Sau đó, bạn có thể truy cập toàn bộ mọi thứ trên máy tính, web hay thiết bị di động.
The Weather Channel
the-weather-channel.jpg
Ứng dụng đã kịp thời cập nhật đúng thời điểm iPhone 5 được tung ra và tận dụng lợi thế của màn hình lớn hơn, tối ưu hóa hệ điều hành iOS mới. The Weather Channel giúp bạn nắm vững thông tin thời tiết theo thành phố đang cư trú. Ngoài ra, hình ảnh nền có thể thay đổi dựa theo điều kiện thời tiết từng ngày.
Instagram
instagram-the-best-way-to-share-photos-with-friends.jpg
Instagram là cách dễ dàng nhất để chia sẻ hình ảnh tới bạn bè và người theo đuôi. Ứng dụng nhanh, đơn giản và vui vẻ. Với Instagram, bạn chụp ảnh, thêm nhiều bộ lọc và hiệu ứng rồi tải lên mạng. Cũng như bất kỳ mạng xã hội nào khác, bạn có thể “theo đuôi” người khác để theo dõi hình ảnh họ tải lên.
Tweetbot
tweetbot-the-best-way-to-tweet.jpg
Tweetbot là một trong những ứng dụng hàng dầu về Twitter. Ứng dụng hỗ trợ nhiều tài khoản, cử chỉ thông minh và các dịch vụ của hãng thứ ba như Instapaper, Instagram. Bạn có thể tùy biến các thẻ điều hướng, tắt âm thanh từ bên trong ứng dụng...
Facebook
facebook-the-worlds-biggest-social-network.jpg
Cập nhật timeline, đăng status, gửi tin nhắn cho bạn bè… mọi thứ đều làm được qua ứng dụng Facebook. Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Facebook cho iPhone đã nhanh hơn và cho phép tải ảnh gần như ngay lập tức.
Gmail
gmail-has-lots-of-advantages-over-apples-mail-app.jpg
Gmail cho iPhone nhanh, dễ sử dụng, cung cấp nhiều tính năng hơn Mail của Apple. Ví dụ, bạn có thể quản lý nhiều nhãn (label), chat và các hộp thư ưu tiên. Ngoài ra, các thông báo khi có thư cũng nhanh chóng. Ngay khi nhận được thư mới, điện thoại sẽ rung để báo hiệu.
Kindle
kindle-to-read-your-ebooks-on-the-go.jpg
Màn hình lớn hơn của iPhone 5 mang lại trải nghiệm đọc thú vị hơn nhiều, hãy tận dụng lợi thế đó bằng Kindle. Ứng dụng cho phép bạn mua và đọc sách từ thư viện của Aamazon. Kindle được thiết kế đẹp mắt với giao diện tuyệt vời. Ngoài ra, sách sau khi mua được đồng bộ trên mọi thiết bị và ứng dụng Kindle nên bạn có thể đọc mọi lúc mọi nơi.
Spotify
spotify-a-great-way-to-stream-music.jpg
Spotify là cổng dẫn tới hàng triệu bài hát. Ứng dụng là trình nghe nhạc “streaming”, tức là bài hát không lưu trữ trực tiếp trên điện thoại. Thư viện âm nhạc của Spotify chứa hàng triệu ca khúc từ các hãng thu âm nổi tiếng. Ứng dụng cũng cho phép stream nhạc tới máy tính miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn nghe nhạc khi không kết nối mạng hay tận dụng đầy đủ lợi thế của ứng dụng, bạn phải đăng ký thuê bao với giá 9,99 USD/tháng.
Pitfall
pitfall-the-classic-game-thats-now-on-the-iphone.jpg
Lấy cảm hứng từ trò chơi cổ điển năm 1982, Pitfall được thiết kế lại để hoạt động tốt với màn hình cảm ứng của iPhone. Game này đặt ra thử thách để bạn phải vượt qua mọi sự tức giận của núi lửa đang phun trào.
Path
path-a-mobile-only-social-network-for-your-close-friends.jpg
Path là mạng xã hội di động giới hạn 150 bạn bè. Đây là cách tuyệt vời để chia sẻ mọi thứ chỉ cho những người thân quen mà không phải cho toàn thế giới (như Twitter) hay một nhóm người mà bạn không quan tâm (như Facebook).
Reeder
reeder-for-checking-your-rss-feed.jpg
Reeder là cách hoàn hảo để theo dõi những tin tức đáng quan tâm khi đang đi trên đường. Reeder hỗ trợ nhiều dịch vụ RSS như Fever, Readability và Google Reader. Ngoài ra, ứng dụng cho phép chia sẻ bài báo qua 10 dịch vụ, như Twitter, Facebook, Evernote, Instapaper…
Snapseed
snapseed-for-quickly-editing-photos.jpg
Snapseed là ứng dụng chỉnh sửa ảnh cung cấp trải nghiệm chỉnh sửa cao cấp trên iPhone với mức giá dễ chịu. Thay vì chỉ thêm hiệu ứng, Snapseed cho phép bạn điều chỉnh độ nghiêng, độ bão hòa, thậm chí còn thêm được cả khung…
Google Maps
bonus-get-google-maps-back.jpg
Ứng dụng Maps do chính Apple phát triển đang bị cộng đồng dùng iPhone phản ứng dữ dội. Hãy đưa phiên bản web Google Maps về lại iPhone theo hướng dẫn tại đây.

Tắt các ứng dụng trên iPhone chỉ bằng cái lắc tay


Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm giúp cho thiết bị của bạn chạy’ mượt’ hơn, nhưng mỗi lần muốn tắt các ứng dụng bạn phải bấm đúp vào phím home và gỡ từng phần mềm một, rất bất tiện. Nếu để lâu không gỡ, máy của bạn sẽ chạy rất chậm. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó chỉ cần 1 cái lắc tay.
1. Truy cập vào Cydia >> tìm ứng dụng Remove Background
Chọn ứng dụng Remove Background >> install
2. Ra ngoài màn hình, bạn sẽ thấy icon RemoveBG
Click chọn để mở ứng dụng lên >> chọn Activator
3. Sau đó tick chọn Shake device, mục đích tick chọn vào đây để bạn có thể gán kích hoạt phần mềm vào các thao tác, hoặc phím cứng của iPhone như lắc iPhone, giữ phím Home, nháy đúp phím Power, vuốt màn hình .v..v.. để giải phóng bộ nhớ.

Bây giờ chiếc iPhone của bạn ‘nhẹ nhàng’ hơn rồi đấy ! Chúc các bạn thành công.

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iOS 5
 
iCloud - dịch vụ lưu trữ “đám mây” dành cho tất cả các thiết bị chạy HĐH iOS 5 trở lên. So với các dịch vụ lưu trữ khác thì iCloud có nhiều lợi thế hơn vì được Apple tích hợp sâu vào iOS 5 và được sử dụng miễn phí 5 GB cho mọi người dùng.
Thiết lập cấu hình trên thiết bị iOS                        
Để được sử dụng iCloud thiết bị iOS (iPhone, iPad, iPod touch) của bạn cần chạy hệ điều hành iOS 5. Nếu chưa nâng cấp thì bạn có thể update bằng cách kết nối thiết bị với iTunes để tiến hành nâng cấp. Thông tin về những thiết bị iOS được phép nâng cấp bạn có thể xem tại http://www.apple.com/iphone/ios/.
Để tiến hành cài đặt các thông số cần thiết, bạn vào Settings > iCloud > Account (Cài đặt > iCloud > Tài khoản), sau đó tiến hành đăng nhập vào tài khoản Apple ID của bạn. Nếu như chưa có tài khoản Apple ID thì bạn có thể tạo tài khoản Apple ID bằng cách chọn Get a free Apple ID (Tạo tài khoản Apple miễn phí). Mặc định của iCloud cho phép bạn có thể sử dụng 5 GB miễn phí, nếu có nhu cầu thêm thì bạn có thể mua thêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt những gì bạn không cần thiết để tránh chiếm nhiều dữ liệu trên iCloud. Sau khi đã đặt những thông số cần thiết thì bạn thoát ra. Bây giờ, iCloud đã được kích hoạt trên thiết bị iOS của bạn.
Đồng bộ trên máy tính                                            
Nếu muốn đồng bộ tài liệu trên máy tính của bạn, bạn cần có iCloud Control Panel (đối với máy tính chạy Windows), riêng đối với dòng MAC OSX thì được tích hợp sẵn vào nên bạn không cần cài đặt này. Đầu tiền bạn cần tải iCloud Control Panel tại http:// support.apple.com/kb/DL1455 để tiến hành quản lý trên máy tính Windows (yêu cầu máy tính chạy Windows Vista trở lên). Sau khi đã cài xong, bạn vào Start > Control Panel > Network and Internet > iCloud, thiết lập tài khoản iCloud, bạn cần có Outlook nếu như muốn tiến hành đồng bộ Mail, Danh bạ, Lịch. Muốn đồng bộ bookmark, bạn cần dùng Safari hay Internet Explorer. Cuối cùng chọn Apply để tiến hành đồng bộ.
Sử dụng iCloud                                                           
Để sử dụng iCloud tại trình duyệt, bạn vào địa chỉ https://www.icloud.com/, bạn có thể đăng nhập và quản lý tài khoản của mình bằng Apple ID.
Khi vào trang bạn sẽ thấy 5 biểu tượng chính. Gồm có Mail, Contacts, Calendar, Find My iPhone và iWork.
Bạn có thể sử dụng hộp thư Mail như Gmail hay Yahoo! Mail, đặc biệt những gì bạn thay đổi trên đây sẽ được đồng bộ hoàn toàn với thiết bị iOS. Bạn có thể viết e-mail mới, kiểm tra Hộp thư đến, tra cứu Danh bạ, xem những sự kiện mà bạn lưu giữ trong Lịch...
Ngoài ra, tiện ích đáng quan tâm ở iCloud chính là tính năng Find My iPhone, giúp bạn có thể định vị thiết bị iOS của bạn khi bị thất lạc ở đâu đó. Bạn có thể gửi đến máy một dòng tin nhắn ngắn, hay một tiếng chuông vang lên bằng cách chọn nút Play Sound or Send Message. Nếu thiết bị chứa những dữ liệu quan trọng và bảo mật của cá nhân bạn, bạn không muốn những thông tin này được lộ ra ngoài, bạn có thể khóa từ xa bằng nút Remote Lock, nhập mật khẩu và nhấn Enter, như vậy trên thiết bị iOS bạn cần nhập đúng mật khẩu mở có thể mở máy. Nếu muốn xóa hết tất cả, không để giữ lại dữ liệu thì bạn có thể chọn nút Remote Wipe.
Tiện ích khác của iCloud là iWork, đây là một tiện ích cực kì hữu ích dành những ai sử dụng chung trong “hệ thống Apple”. Tất cả những văn bản bạn khởi tạo trên iPad, iPhone hay MAC OSX đều được tự động đưa lên iCloud và bạn có thể truy cập tài liệu của mình trên mọi thiết bị có tài khoản iCloud và có kết nối internet với thiết bị của bạn.
Để đồng bộ tài liệu với iWork bạn chọn , sau đó lựa chọn chia sẻ qua iWork.com và tiến hành đăng nhập tài khoản Apple ID để tiến hành đồng bộ tài liệu lên iCloud.
Để tải về trên máy tính hay thiết bị iOS khác, tại iWork, nhấp chuột lên tài liệu rồi nhấn nút Download, để tiến hành tải về văn bản trên.


Hướng dẫn cách gỡ bỏ UnInstall phần mềm trên iPhone, iTouch

Để gỡ bỏ ứng dụng/ Game cho iPhoneiTouch từ App Store (iTunes Store)

Có 2 cách để bạn gỡ bỏ ứng dụngGame cho iPhoneiTouch từ App Store (iTunes Store). Ở đây mình sẽ gỡ bỏứng dụng iVoodoo
Cách 1: bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụngGame cho iPhoneiTouch từ App Store (iTunes Store) trực tiếp trêniPhone
Trên iPhone, bạn bấm giữ 1 icon bất kỳ trên iPhone để cho các icon có dấu x ở góc trái của các icon
Bấm giữ 1 icon bất kỳ trên iPhone để cho các icon có dấu x ở góc trái
Bấm giữ 1 icon bất kỳ trên iPhone để cho các icon có dấu x ở góc trái
Bạn muốn gỡ bỏ ứng dụng/Game nào cho iPhone/iTouch thì bấm vào dấu x trên góc trái của ứng dụng/Game để tiến hành gỡ bỏ ứng dụng/Game.
iPhone hiện ra 1 bảng thông báo để hỏi bạn có chắc chắn
iPhone hiện ra 1 bảng thông báo để hỏi bạn có chắc chắn
Trên iPhone sẽ hiện ra 1 bảng thông báo để hỏi bạn sẽ chắc chắn gỡ bỏ ứng dụng/Game đó hay không, nếu chắc chắn bạn chọn Delete, còn ngược lại bạn chọn Cancel. Nếu bạn làm đúng thì icon của ứng dụng/Game đó sẽ không còn hiển thị trên iPhone/iTouch của bạn
Cách 2: bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng/Game cho iPhone/iTouch từ App Store (iTunes Store) trực tiếp trên iTunes
Thực hiện 3 bước để gỡ bỏ phần mềm bằng iTune
Thực hiện 3 bước để gỡ bỏ phần mềm bằng iTune
Bạn mở iTunes và vào phần DEVICES, sau đó chọn thẻ Applications (1), chọn ứng dụng/Game bạn cần gỡ bỏ và click chuột để bỏ chọn (2), tiếp đến bấm Apply (3). Nếu làm đúng thì icon của ứng dụng/Game đó sẽ không còn hiển thị trên iPhone/iTouch

Để gỡ bỏ ứng dụng/Game cho iPhone/iTouch từ Cydia:

Để gỡ bỏ ứng dụng/Game cho iPhone/iTouch từ Cydia. Ở đây mình sẽ gỡ bỏ ứng dụng Mxtube
Bạn vào Cydia, chọn sang thẻ Manage và chọn Packages
Vào Cydia, chọn sang thẻ Manage và chọn Packages
Vào Cydia, chọn sang thẻ Manage và chọn Packages
Bạn chọn đến ứng dụng/Game cần gỡ bỏ
Di chuyển đến ứng dụng cần gỡ bỏ
Di chuyển đến ứng dụng cần gỡ bỏ
Tiếp đến bạn chọn Modify, sau đó chọn Remove để tiến hành gỡ bỏ ứng dụng/Game
Chọn Remove để tiến hành gỡ bỏ ứng dụng
Chọn Remove để tiến hành gỡ bỏ ứng dụng
Để tiến hành gỡ bỏ bạn phải bấm Confirm để xác nhận lần nữa. Máy sẽ tự gỡ bỏ ứng dụng/Game ra khỏi máy. Sau khi hoàn thành việc gỡ bỏ ứng dụng/Game ra khỏi máy thì bạn chọn “Return to Cydia” để trở về
iPadVN.Net - Theo iPadVN.Net

Cách cài đặt MMS

Hướng dẫn các bạn cách cài đặt thông số MMS cho máy iPhone

Các bạn hay nghe đến cụm từ MMS trên điện thoại cùng với cụm từ tin nhắn SMS, tuy nhiên không phải ai cũng biết MMS là gì. Trong bài viết này mình xin giới thiệu sơ qua một chút về tin nhắn MMS và cách cấu hình MMS trên điện thoại Iphone.
MMS là gì ?
Một bản tin MMS có thể chứa nội dung tương tự như một trang Web: hình ảnh màu, nhạc chuông đa âm sắc hoặc âm thanh thực (true tone), phim video...
Có thể so sánh một bản tin MMS như là một e-mail, bằng chứng là bạn vẫn có thể gửi MMS từ một địa chỉ email đến ĐTDĐ và ngược lại. Điều khác nhau cơ bản giữa MMS và e-mail là ở khâu xử lý nội dung của e-mail Server và MMS Server. Khi bạn gửi và nhận e-mail, nội dung e-mail sẽ được giữ nguyên vẹn, còn nội dung của bản tin MMS sẽ được chỉnh sửa cho phù hợp với năng lực ĐTDĐ của người nhận.
Chẳng hạn nếu bạn dùng máy Nokia 6600 (có màn hình kích thước 176x208 pixels) gởi MMS có chứa hình cho máy Nokia 7210 (màn hình 128x128 pixels) thì hệ thống MMS sẽ tự động nhận biết loại ĐTDĐ của người nhận và chỉnh sửa kích thước hình cho phù hợp, nên hình sẽ được thu nhỏ. Một ví dụ khác là nếu bạn dùng máy Siemens C62 có chức năng ghi âm và gửi MMS có chứa đoạn âm thanh dưới dạng tập tin AMR cho máy Nokia 7210 thì người nhận sẽ không nhận được tập tin này vì hệ thống MMS có khả năng nhận biết máy Nokia 7210 không hỗ trợ định dạng tập tin AMR (là tập tin âm thanh thực) và sẽ tự động xóa nó đi khỏi nội dung của bản tin MMS.
Do vậy, nếu bạn gửi cùng một bản tin MMS cho nhiều người (dùng chức năng CC như khi gửi e-mail) thì có nhiều khả năng là những người nhận sẽ nhận được các bản tin MMS với nội dung không giống nhau hoàn toàn nếu như họ dùng các loại ĐTDĐ khác nhau.
Việc cài đặt để gửi và nhận MMS bao gồm nhiều thông số tuy nhiên, có ba thông số quan trọng nhất và việc khai báo sai các thông số này sẽ khiến bạn không gửi hoặc nhận MMS được. Đó là thông số Homepage (trang chủ), APN (access point name - điểm truy nhập) và địa chỉ IP của WAP Gateway. Khác với lúc truy cập WAP, bạn có thể khai báo Homepage bất kỳ (giống như bạn có thể thay đổi trang chủ bất kỳ cho trình duyệt Web Internet Explorer trên máy tính), Homepage của MMS phải được khai báo đúng như thông số mà nhà cung cấp dịch vụ đã xác định.
Ngoài phương thức gửi và nhận MMS qua GPRS, một số ĐTDĐ (như Nokia 3650, Sony Ericsson P800) cho phép dùng MMS qua kết nối data (tương tự như truy cập WAP qua kết nối data trước khi có dịch vụ GPRS ra đời). Khi đó trong phần khai báo, thông số APN sẽ được thay thế bằng Dial-up number (chẳng hạn như mạng Vinaphone là số 999). Khác với các thông số cài đặt cho SMS được lưu trên SIM, các thông số của MMS được lưu trong ĐTDĐ. Do vậy, nếu bỏ SIM sang máy khác, bạn phải tiến hành cài đặt lại các thông số. Cũng khác với SMS chỉ cần khai báo các thông số khi gửi tin (việc nhận tin SMS không cần phải khai báo), MMS cần phải khai báo các thông số cho cả việc nhận và gửi tin.
Cách cấu hình MMS cho Iphone các mạng Mobi, Viettel, Vina
Trên Iphone bạn vào setting > general > network > cellular data network
Nhập các thông số sau tương ứng với sim nhà mạng bạn đăng kí
MOBIFONE
APN: m-i090
Username: mms
Password: mms
MMSC: http://203.162.21.114/mmsc
MMSC Proxy: 203.162.21.114
MMS Max Message Size: 150000
VINAPHONE
APN: m3-mms
Username: mms
Password: mms
MMSC: http://mms.vinaphone.vnn.vn:8002
MMSC Proxy: 10.1.10.46
MMS Max Message Size: 150000
VIETTEL
APN: v-internet
Username:
Password:
MMSC: Comverse MMS Relay
MMSC Proxy: 92.168.233.010:8080
MMS Max Message Size: 150000


3 nhận xét:

Gopesh nói...

The best Vietnamese blogger I have ever seen

Nặc danh nói...

Bài viết khá là hấp dẫn. tối đã áp dụng và hiệu quả . bên web mình bán ấm siêu tốc
và nồi chiên không dầu một mặt hàng gia dụng khá cạnh tranh

Technology nói...

I truly like this is steadily goliath for everyone clearly for me. I had various issues about download videos from Facebook and YouTube. Online video downloader Facebook video downloader is a continuing through that all comes up short befuddling key and these are free which would all have the decision to use with no issue.
facebook video downloader online mp3 converter